Đà Nẵng: Hỗ trợ thực phẩm, nước uống, nhiên liệu... cho người về quê

Tối 6-10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng hỗ trợ thực phẩm, nước uống, nhiên liệu... cho người về quê.

Người dân mặc bảo hộ hỗ trợ nước uống, đồ ăn trên đèo Hải Vân
Người dân mặc bảo hộ hỗ trợ nước uống, đồ ăn trên đèo Hải Vân

Theo đó, trước số lượng người về quê từ các tỉnh, thành phía Nam đi đến, ngang qua địa phận Đà Nẵng ngày càng tăng, lãnh đạo TP Đà Nẵng đề nghị tập trung các giải pháp kiểm soát người vào TP Đà Nẵng thông qua hoạt động vận tải, thông thương; người lao động về từ vùng dịch; để hỗ trợ, hướng dẫn người các địa phương khác về quê khi đi qua địa phận.

“Chúng ta triển khai các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng là đơn vị chủ trì công tác hỗ trợ thực phẩm, nước uống, nhiên liệu... cho người về quê, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch”, ông Lê Trung Chinh yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát tốt. Hiện các ca mắc Covid-19 mới ghi nhận đều là những trường hợp đã được cách ly nên khả năng lây lan ra cộng đồng là không có. Tuy nhiên, dịch bệnh tại các tỉnh thành lân cận còn phức tạp, các hoạt động giao thương vẫn diễn ra sẽ có nguy cơ rất lớn đối với TP Đà Nẵng.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị, địa phương duy trì các biện pháp phòng, chống dịch theo chủ trương của Trung ương, TP Đà Nẵng. Cụ thể, lực lượng công an, các ngành y tế, giao thông, công thương và địa phương tiếp tục kiểm soát nguy cơ tại các cửa ngõ, không bỏ sót, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát người dân, cơ quan, tổ chức khi tham gia các hoạt động, dịch vụ, đặc biệt tuân thủ 5K.

Ngoài ra, ngành y tế tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho người dân; sẵn sàng tiêm mũi 2 cho những đối tượng sắp đến hạn; rà soát để đảm bảo các đối tượng thuộc diện ưu tiên của Trung ương như người lớn tuổi có bệnh nền, phụ nữ mang thai… được tiêm chủng 

Tin cùng chuyên mục