Đà Nẵng hỗ trợ Hải Dương 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả dịch Covid-19

Ngày 17-3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ tỉnh Hải Dương 2 tỷ đồng nhằm góp một phần kinh phí giúp tỉnh này khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, trong những tháng đầu năm 2021, tỉnh Hải Dương là tâm dịch Covid-19 với hơn 700 người mắc. Điều này khiến cho tình hình kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng, đời sống người dân gặp khó khăn.

Đà Nẵng hỗ trợ Hải Dương 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả dịch Covid-19 ảnh 1 Trong thời điểm tỉnh Hải Dương là tâm dịch Covid-19, nhiều nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng đã tổ chức hoạt động "giải cứu" nông sản cho nông dân tỉnh bạn
TP Đà Nẵng cũng từng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề khi trở thành tâm dịch từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020 nên thấu hiểu những khó khăn mà các tỉnh bạn, trong đó có Hải Dương đang gặp phải trong cuộc chiến phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Trong giai đoạn khó khăn, Đà Nẵng cũng đã nhận được nhiều sự sẻ chia, giúp đỡ quý báu của nhân dân các tỉnh thành trên cả nước.

Tại phiên họp thường kỳ ngày vừa qua, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng để tỉnh Hải Dương sớm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục