Đà Nẵng hạn chế hoạt động đông người trong Tết dương lịch 2022

Tối 31-12, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các ngành, địa phương cần hạn chế tối đa tổ chức hoạt động tập trung đông người trong những ngày nghỉ Tết dương lịch để phòng chống dịch.

Người dân tuân thủ quy định 5K khi tham gia các hoạt động cộng đồng
Người dân tuân thủ quy định 5K khi tham gia các hoạt động cộng đồng

Tình hình dịch bệnh tại TP Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, nhất là thông tin tỉnh Quảng Nam ghi nhận 14 trường hợp mắc Covid-19 với biến thể Omicron. Các sở ngành, địa phương cần phối hợp với Sở Y tế phân tích, tổng hợp, đánh giá tình hình sớm nhất có thể để kịp thời truy vết các trường hợp liên quan.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng yêu cầu hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ. Khi tổ chức sự kiện phải cân nhắc thấu đáo sự cần thiết, tổ chức và giảm quy mô nhỏ nhất có thể, phải kiểm soát tốt và đảm bảo được các quy định phòng, chống dịch thì mới tổ chức.

“Các địa phương phải tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện 5K, nhất là tại khu vực nguy cơ cao như bệnh viện, chợ, khu công nghiệp, trung tâm thương mại… Chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong thời điểm này”, bà Yến nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các địa phương quán triệt cấp cơ sở phát huy hết vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường kiểm tra, giám sát; đồng thời đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho những người chưa được tiêm.

Hiện TP Đà Nẵng đã phát hiện 4 trường hợp về từ Malaysia mắc Covid-19 và đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng. Ngành y tế cần sớm có tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng để phối hợp Cảng vụ Hàng không miền Trung rà soát, kiểm tra kỹ, triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch đối với các chuyến bay nhập cảnh, trong đó ngành hàng không cần thông tin sớm về các chuyến bay nhập cảnh vào sân bay Đà Nẵng. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng tăng cường gửi mẫu bệnh phẩm vào Viện Pasteur Nha Trang để giải trình tự gen đối với F0 là người nhập cảnh và cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục