Đà Nẵng: Hải Châu giới thiệu logo nhận diện kỷ niệm 25 năm thành lập

Sáng 7-1, UBND quận Hải Châu tổ chức giới thiệu biểu trưng (logo) Hải Châu và phát động tổ chức Cuộc thi tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng kỷ niệm  25 năm thành lập quận Hải Châu (23-01-1997 – 23-01-2022).

 

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận và ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch quận ra mắt biểu trưng của quận Hải Châu
Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận và ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch quận ra mắt biểu trưng của quận Hải Châu

Theo đó, quận Hải Châu chọn màu xanh dương là gam màu chủ đạo cho biểu trưng. Biểu trưng lấy ý tưởng từ 2 chữ cái H và C (Hải Châu) cùng hình ảnh búp sen, quận Hải Châu mong muốn dùng hình ảnh tinh túy nhất của đất nước để ngợi ca vẻ đẹp thầm kín, dịu dàng và mến khách của người Hải Châu, đồng thời thể hiện lòng tự hào của người địa phương về vùng đất quê hương.

Trong đó, 2 cánh hoa như bàn tay nâng đỡ, bảo tồn nét văn hoá địa phương và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tạo lên hình tượng “bàn tay kiến thiết” cùng nhau chung sức chung lòng xây dựng quận Hải Châu ngày càng văn minh, hội nhập.

Biểu trưng quận Hải Châu
Đà Nẵng: Hải Châu giới thiệu logo nhận diện kỷ niệm 25 năm thành lập ảnh 2              Biểu trưng được chạm, đúc nổi trong quá trình xây dựng, nghiên cứu

Trung tâm biểu trưng là hình ảnh Cổng Tam quan thuộc Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đình làng Hải Châu - được coi là cái nôi hình thành và nuôi dưỡng truyền thống văn hóa của cộng đồng cư dân bản địa. Đây cũng là ngôi đình cổ nhất ở TP biển Đà Nẵng (trải qua hơn 100 năm) và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, phía trên biểu tượng Cổng tam quan là hình ảnh gợn sóng biểu thị hình tượng con sông Hàn nằm trong lòng của quận. Bởi những dòng sông luôn là khởi nguyên của các nền văn minh lớn và dòng Sông Hàn cũng là yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh tế, du lịch đối với vùng đất Hải Châu.

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu phát biểu

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, những năm qua, dù trở thành quận trọng điểm, hấp dẫn đối với nhà đầu tư, khách du lịch, người dân địa phương, nhưng việc quảng bá hình ảnh của địa phương với người dân và các bên liên quan vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của một quận trung tâm TP Đà Nẵng. Hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập quận, thông qua việc giới thiệu biểu trưng, quận Hải Châu mong muốn mang đến luồng gió mới, thể hiện hình ảnh quận hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn, trẻ trung và năng động hơn, bắt nhịp với sự thay đổi của TP Đà Nẵng.

“Việc công bố biểu trưng và bộ nhận diện thương hiệu đi kèm góp phần tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu địa phương, tăng cường độ nhận biết, khả năng cạnh tranh trong nhiều lĩnh vực của quận Hải Châu đối với địa phương khác và nâng cao hình ảnh, phát triển các nguồn lực đặc thù, lợi thế sẵn có”, ông Thạnh cho hay.

Thời gian tới, quận Hải Châu sẽ triển khai biểu trưng quận kèm bộ nhận diện thương hiệu trên tất cả các ấn phẩm, bao bì, chứng từ, nhãn mác của địa phương. Các địa phương cũng sẽ đăng ký dự thi trang trí cổ động trực quan tại các khu vực, tuyến đường để chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập quận. 

Tin cùng chuyên mục