Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đoàn y, bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy và TPHCM

Sáng 31-8, lãnh đạo TP Đà Nẵng chia tay Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy để về TPHCM sau hơn một tháng 'chia lửa' với Đà Nẵng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đoàn y, bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy và TPHCM ảnh 1 Lãnh đạo Đà Nẵng cảm ơn và chào tạm biệt đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trở về TPHCM
Đoàn công tác rời Đà Nẵng lần này có bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu cùng bác sĩ Ngô Việt Anh, điều dưỡng Nguyễn Văn Hải của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là 3 thành viên của Đội phản ứng nhanh do Bệnh viện Chợ Rẫy cử đến Đà Nẵng đầu tiên từ ngày 24-7 khi dịch Covid-19 mới bùng phát.
Tại buổi chia tay, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến Thành ủy, UBND TPHCM, Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện này đã góp phần vào công cuộc chống dịch tại Đà Nẵng thời gian qua.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã vô cùng vất vả vì họ tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng, nhờ vậy, đã có nhiều bệnh nhân nặng được chữa khỏi. Đó là sự thể hiện chung tay, đồng lòng của ngành y tế cả nước. “Sự hỗ trợ chi viện kịp thời của các các y, bác sĩ không chỉ để lại cho Đà Nẵng tình cảm, trách nhiệm mà còn có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng", ông Nguyễn Văn Quảng cho hay.
Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đoàn y, bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy và TPHCM ảnh 2 Lãnh đạo Đà nẵng tạm biệt các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trước khi họ lên đường về TPHCM 
Trước khi rời Đà Nẵng, Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau hơn 1 tháng ra Đà Nẵng tham gia chống dịch là kỉ niệm không bao giờ quên. 
“Chúng tôi không phải là những người lính ngoài chiến trường nhưng tinh thần cũng là những người lính trên mặt trận chống dịch, có vũ khí gì là dùng cái đó, quyết tâm và nỗ lực hết mình để chiến đấu và phải chiến thắng”, Bác sĩ Trần Thanh Linh chia sẻ.
Cũng tại buổi chia tay, bác sĩ Trần Thanh Linh đã thông tin về tình hình bệnh nhân 416. Theo đó, Hội đồng chuyên môn Quốc gia đánh giá bệnh nhân 416 (bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên tại Đà Nẵng trong đợt dịch thứ hai) là trường hợp phức tạp. Bệnh nhân bệnh nặng, thậm chí nặng hơn bệnh nhân phi công người Anh (Bệnh nhân số 91). Tuy nhiên, đến nay, bệnh nhân đã ba lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế thì bệnh nhân đã hết Covid-19.

Tin cùng chuyên mục