Đà Nẵng: Dừng cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống từ 18 giờ ngày 31-7

Chiều 31-7, UBND TP Đà Nẵng sẽ thực hiện những biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16 trong công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, TP Đà Nẵng thực hiện cách ly toàn xã hội kể từ 18 giờ ngày 31-7 cho đến khi có thông báo mới.

Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà trong những trường hợp như: đi mua lương thực, thực phẩm; cấp cứu, khám chữa bệnh, xét nghiệm SARS-CoV-2 và các trường hợp khẩn cấp khác như thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại cơ quan, công sở nhà nước, tác nghiệp báo chí; làm việc tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động; các nhà máy, cơ sở sản xuất được phép hoạt động; tham gia điều khiển phương tiện vận chuyển giao nhận hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu; thực hiện các nhiệm vụ vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố điện, nước, hệ thống hạ tầng kỹ thuật thông tin, phòng, chống dịch theo quy định.

Đà Nẵng: Dừng cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống từ 18 giờ ngày 31-7 ảnh 1 Các siêu thị vẫn được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Khi đi đường, người dân cần có giấy tờ xác nhận đủ điều kiện lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội kèm giấy tờ tùy thân; thực hiện nghiêm quy định 5K.

UBND các quận, huyện ra quyết định thiết lập các chốt kiểm soát ở các khu dân cư, trên các đường giao thông chính,...; thành lập các tổ tuần tra cơ động liên ngành để kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện giãn cách và xử lý các hành vi vi phạm.

Tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ kể cả hoạt động bán mang về của các nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, uống.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu vẫn được phép hoạt động, cụ thể: siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa bán hàng thiết yếu; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh và phòng, chống dịch; cơ sở dịch vụ khám, chữa bệnh; cửa hàng kinh doanh gas, cửa hàng kinh doanh xăng dầu; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng, bổ trợ doanh nghiệp, bổ trợ tư pháp, kho bạc, chứng khoán; khách sạn được sử dụng làm cơ sở cách ly y tế tập trung cho người có nhu cầu; dịch vụ bưu chính, viễn thông, thư tín, phát hành báo chí; hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa; dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu; dịch vụ cung ứng suất ăn công nghiệp.

Đối với các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất phải có phương án phòng, chống dịch theo quy định; cam kết đầy đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch; tổ chức sản xuất với phương án giãn 50% ca, kíp sản xuất.

Dừng các hoạt động thi công tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn kể cả các hoạt động xây dựng nhà dân. Các công trình trọng điểm chỉ được thi công khi được sự cho phép của UBND TP Đà Nẵng hoặc UBND các quận, huyện.

Các cơ quan, công sở nhà nước sắp xếp, bố trí cho cán bộ, viên chức và người lao động sử dụng CNTT làm việc tại nhà; làm việc trực tiếp với số lượng không quá 50% tại trụ sở. Các cuộc họp, sự kiện được phép tổ chức phải bảo đảm giãn cách 2 mét và tập trung không quá 20 người/ 1 phòng.

Dừng tất cả các hoạt động và phương tiện vận tải hành khách bằng đường bộ, đường thủy, trừ trường hợp vận chuyển phục vụ công tác phòng, chống dịch, vận chuyển người bệnh, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia. Ngoài ra, không để đám tang quá 48 giờ; chỉ tổ chức nghi lễ trong phạm vi gia đình, không quá 20 người; không tổ chức các đoàn viếng.

Tin cùng chuyên mục