Đà Nẵng đưa vào ứng dụng khảo sát, lấy ý kiến về mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sở TT-TT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa đưa vào sử dụng ứng dụng khảo sát, lấy ý kiến về mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp trên địa bàn từ ngày 28-8.

Tổng đài 1022 (Sở TT-TT TP Đà Nẵng) sẽ cung cấp những thông tin cần thiết khi doanh nghiệp có nhu cầu
Tổng đài 1022 (Sở TT-TT TP Đà Nẵng) sẽ cung cấp những thông tin cần thiết khi doanh nghiệp có nhu cầu

Theo đó, ứng dụng giúp doanh nghiệp nhận biết khả năng, mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của cơ sở, từ đó xác định lộ trình, xây dựng chiến lược chuyển đổi số, điều chỉnh mô hình kinh doanh và quản trị sao cho phù hợp. Đồng thời, cơ quan quản lý nhà nước có thể tổng hợp, phân tích, đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch và triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số phù hợp theo yêu cầu thực tiễn.

Đối tượng khảo sát, lấy ý kiến gồm toàn bộ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề, quy mô khác nhau trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Để khảo sát, doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ dx.danang.gov.vn và đăng ký tài khoản sử dụng.

Trang Lời nói đầu
Các đơn vị sẽ cung cấp thông tin, cho ý kiến theo 11 nhóm tiêu chí, gồm: thông tin chung của doanh nghiệp; lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh; định hướng chiến lược; trải nghiệm khách hàng; chuỗi cung ứng; hệ thống CNTT và quản trị dữ liệu; rủi ro và an ninh mạng; công tác quản trị doanh nghiệp; con người và tổ chức; khó khăn và đề xuất.

Những thông tin khảo sát sẽ được tổng hợp tự động, phân tích và giải đáp thông tin hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số thuận lợi, hiệu quả.

Nghị quyết số 05-NQ/TU của Thành ủy Đà Nẵng đã đặt ra mục tiêu quan trọng, trong đó đến năm 2025, Đà Nẵng thuộc nhóm 3 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số của cả nước; kinh tế số chiếm tối thiểu 20% GRDP thành phố Đà Nẵng. Để đạt được các mục tiêu trên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết và Đề án Chuyển đổi số là hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại TP Đà Nẵng, việc triển khai Chính quyền điện tử, thành phố thông minh đã đạt một số kết quả bước đầu trong quá trình chuyển đổi số. Cụ thể như: cơ sở hạ tầng viễn thông, CNTT được đầu tư khá đồng bộ; hình thành các cơ sở dữ liệu nền và chuyên ngành; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt hơn 97%, trong đó 75% ở mức 4; bước đầu hình thành các nền tảng đô thị thông minh và triển khai một số dịch vụ đô thị thông minh. Ngành công nghiệp CNTT-TT có tốc độ tăng trưởng cao (bình quân 20%/năm), dần khẳng định là một trong những ngành kinh tế quan trọng của TP Đà Nẵng (đóng góp 7,5% GRDP thành phố).

TP Đà Nẵng hiện có 2,1 doanh nghiệp công nghệ số/1000 dân (đứng thứ hai cả nước sau TPHCM). Ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp và xã hội ở mức khá cao, góp phần rút ngắn khoảng cách số trong cộng đồng.

UBND TP Đà Nẵng đã chọn ngày 28-8 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số TP Đà Nẵng (Quyết định số 892/QĐ-UBND ngày 19-3-2021).

Tin cùng chuyên mục