Đà Nẵng đưa tủ sách di động mini tại các điểm cách ly tập trung

Sáng 23-3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa gửi văn bản đến các sở ban ngành liên quan về việc hỗ trợ đời sống tinh thần tại các điểm cách ly tập trung.
Một địa điểm cách ly tập trung
Một địa điểm cách ly tập trung

Cụ thể, Sở Văn hóa - Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tổ chức hình thức “tủ sách di động mini” (gồm cả sách tiếng Việt và tiếng nước ngoài) đưa đến các điểm cách ly tập trung để hỗ trợ, phục vụ đời sống tinh thần cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.

Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan triển khai biện pháp đảm bảo vệ sinh, khử trùng trong quá trình thực hiện “tủ sách di động mini”.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố khảo sát, bổ sung một số trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao trên tiêu chí rèn luyện, nâng cao sức khỏe nhưng không tập trung đông người tại các điểm cách ly tập trung đối với công dân Việt Nam.

Trước đó, tối 20-3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm đột xuất một số địa điểm cách ly và các điểm chốt kiểm tra ở các cửa ngõ thành phố. Sau buổi thăm, ông Huỳnh Đức Thơ nhận thấy ngoài việc bảo đảm các biện pháp an toàn về y tế, cung cấp các bữa ăn bảo đảm chất dinh dưỡng, an toàn thực phẩm thì việc chăm sóc, hỗ trợ đời sống tinh thần đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài tại các điểm tập trung hết sức quan trọng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, tại các điểm tập trung của người Việt Nam còn có không gian sân vườn thoáng mát, có thể đi dạo bộ. Đối với người nước ngoài đang cách ly trong khách sạn, không gian bó hẹp trong căn phòng nên sẽ có phần bức bối, nhàm chán. Do vậy, ông đề nghị nên nghiên cứu, thực hiện việc thành lập các tủ sách mini để đưa đến các địa điểm tập trung.

“Việc triển khai phải bảo đảm các yêu cầu về y tế như lập đề mục các đầu sách đưa cho khách lựa chọn, sách phải bỏ vào các túi zip và sau khi sử dụng sẽ thực hiện các biện pháp khử trùng”, ông Thơ chia sẻ.

Ngoài ra, ông cũng mong muốn các nhà sách trên địa bàn thành phố tham gia việc tặng sách tiếng Việt và sách ngoại văn đến các địa điểm cách ly tập trung để hỗ trợ đời sống tinh thần cho những người đang thực hiện việc cách ly tại đây.

Ngày 21-3, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng gửi thư kêu gọi “Chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19” đến các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Trước sự ảnh hưởng và lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19, để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, các lực lượng như quân đội, công an, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng cũng như trung tâm kiểm dịch quốc tế, trung tâm y tế địa phương, các tình nguyện viên,... rất vất vả và áp lực để sàng lọc, chăm sóc, điều trị người  nhiễm bệnh.

Để hướng ứng lời kêu gọi chung tay cùng cả nước trong phòng chống dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần để động viện, hỗ trợ cho các lực lượng trực tiếp đang ngày đêm căng sức trong cuộc chiến phòng chống dịch. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm và nghĩa cử cao cả của cộng động doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục