Đà Nẵng đón hơn 200 du khách “xông đất” dịp Tết Nguyên đán 2022

Sáng 1-2 (mồng 1 Tết), Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Truyền thông Rồng Tiên Sa tổ chức chào đón những hành khách đầu tiên đến TP Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không Quốc tế và các thí sinh xuất sắc vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 đã tặng hoa, đặc sản lưu niệm cho các hành khách
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không Quốc tế và các thí sinh xuất sắc vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 đã tặng hoa, đặc sản lưu niệm cho các hành khách

Theo đó, 230 hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu VJ624 từ TPHCM, trong đó có 26 khách quốc tế đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 phút. Đặc biệt, hãng hàng không Vietjet Air đã trao tặng 5 cặp vé máy bay khứ hồi cho những hành khách may mắn.

Anh Seo Hong Seong, du học sinh Hàn Quốc tại Đại học Luật TPHCM chia sẻ, khá bất ngờ khi vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được tiếp đón nồng hậu. Theo kế hoạch anh và bạn gái sẽ tham quan TP Đà Nẵng và TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong dịp Xuân mới.

“Tôi không nghĩ khi mình xuống máy bay lại được tặng hoa, tặng quà thế này. Đây thực sự là một bất ngờ thú vị và là niềm vui đối với tôi nhân dịp đầu năm mới”, anh Seo Hong Seong bày tỏ.
Những hành khách may mắn nhất nhận được quà và 5 cặp vé máy bay khứ hồi

Hiện ngành du lịch Đà Nẵng vẫn tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ VH-TT-DL triển khai các nội dung đảm bảo công tác phòng, chống dịch và đồng thời vẫn tạo điều kiện thuận lợi để cho người dân và du khách có thể đi tham quan, du lịch góp phần thực hiện mục tiêu kép của chính phủ cũng như của TP Đà Nẵng “vừa kiểm soát dịch bệnh vừa đảm bảo khôi phục kinh tế”.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, hoạt động chào đón dịp đầu năm đã trở thành truyền thống của du lịch Đà Nẵng, thể hiện sự hiếu khách của điểm đến và qua đó gửi đến du khách những lời chúc đầu năm tốt đẹp.

Sau khi mở cửa du lịch, TP Đà Nẵng đang tăng cường các đường bay nội địa. Hiện địa phương khai thác 8 đường bay với tần suất 218 chuyến/ tuần, gồm: TPHCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đi/đến TP Đà Nẵng.

Trong dịp Tết nguyên đán (từ ngày 29-1 đến ngày 6-2-2022), tổng số chuyến bay đến TP Đà Nẵng dự kiến là 404 chuyến với 44.055 khách.

Chương trình phục vụ tết tại Bảo tàng Đà Nẵng

Cũng trong dịp này, TP Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động cho người dân và du khách như thực hiện các cụm trang trí và chiếu sáng để làm địa điểm chụp ảnh tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Cầu Rồng; Chương trình phục vụ tết tại các bảo tàng như “Phiên chợ ngày Tết”, triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới – Tác phẩm mới” và chương trình trải nghiệm “Vui xuân Nhâm Dần”.

Các bảo tàng gồm: Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật và danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan trong cả năm 2022.

Các điểm tham quan giải trí tư nhân cũng tung ra các chương trình, như “Ngày lóc chóc”, đặc sản mùa mưa Đà Nẵng tại Khu du lịch sinh thái Suối Hoa; giảm 20% dịch vụ lưu trú tại khu du lịch Suối Lương; giảm 30% vé vào cổng đến hết tháng 3 tại Công viên nước Mikazuki.

Tin cùng chuyên mục