Đà Nẵng: Đón đoàn du khách đầu tiên sau dịch Covid-19 lần 2

Sáng 4-10, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón đoàn du khách đầu tiên trở lại thành phố biển sau gần 2 tháng hoạt động du lịch bị trì hoãn bởi dịch Covid-19 lần 2.
Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Đại diện Sở Du lịch Đà Năng tặng quà cho đoàn du khách đầu tiên trở lại du lịch thành phố sau dịch Covid-19
Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Đại diện Sở Du lịch Đà Năng tặng quà cho đoàn du khách đầu tiên trở lại du lịch thành phố sau dịch Covid-19

Theo đó, đoàn khách 55 người đi máy bay từ Hà Nội hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 9 giờ 35 phút ngày 4-10. Đoàn khách 55 người của Công ty TNHH Thương mại Phúc Thành (Hà Nội) đến Đà Nẵng du lịch do Công ty Lữ hành Việt khai thác, theo kế hoạch sẽ tham quan Đà Nẵng vào tháng 8-2020 nhưng phải tạm dừng do bùng phát dịch Covid-19 (đợt 2).

Khi dịch bệnh tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, các hoạt động du lịch trên địa bàn đã từng bước được mở lại, đoàn khách này tiếp tục tin tưởng và vẫn chọn Đà Nẵng là điểm đến an toàn để khám phá những phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, hấp dẫn nơi đây.

Đến Đà Nẵng, đoàn khách này được chào đón nồng nhiệt, được nâng cấp hạng phòng từ 3 sao lên 4 sao và được miễn phí đêm tiệc giao lưu vào tối 5-10. Theo lịch trình 3 ngày 2 đêm (từ ngày 4 đến 6-10-2020) lưu trú tại Đà Nẵng, đoàn khách sẽ đến tham quan Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà và tắm biển Mỹ Khê...

Đà Nẵng đón đoàn du khách đầu tiên sau hơn 2 tháng
Trước đó, để sẵn sàng cho sự khởi động lại của ngành du lịch, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã triển khai quy trình phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện ký kết với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn từ ngày 25-9.
Hiện đã có 477 khách sạn quay lại hoạt động (trong đó có 43 khách sạn 4-5 sao và tương đương) và 11 trong số 16 khu điểm tham quan du lịch mở cửa. Các đơn vị đã gửi cam kết cho Sở Du lịch Đà Nẵng đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động du lịch.
Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, sự kiện này là một trong những hoạt động đầu tiên nằm trong chiến dịch “Danang Miss you- Đà Nẵng nhớ bạn” do Sở Du lịch TP Đà Nẵng phát động để thu hút du khách nội địa sau đợt bùng phát dịch thứ 2.
Chiến dịch dự kiến kéo dài đến hết tháng 10-2020 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.
Đà Nẵng: Đón đoàn du khách đầu tiên sau dịch Covid-19 lần 2 ảnh 2 Đoàn khách đi máy bay từ Hà Nội hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 9 giờ 35 phút ngày 4-10

“Từ nay đến cuối năm, cũng là mùa mưa du lịch nội địa không còn, TP Đà Nẵng chú trọng đến thị trường nhóm gia đình, hội nghị, hội thảo, cưới... để khai thác hiệu quả nguồn khách”, Bà Mai Thị Thanh Hải chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục