Đà Nẵng đón 500 khách du lịch MICE

Ngày 11-12, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức đón 500 khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) đến địa phương tham dự “Hội nghị Ngoại khoa và phẫu thuật nội soi Việt Nam”.
Khách mời và nhân viên phục vụ thực hiện quét mã QR khi đến sự kiện
Khách mời và nhân viên phục vụ thực hiện quét mã QR khi đến sự kiện

Theo đó, đây là đoàn khách MICE với số khách lớn đầu tiên đến TP Đà Nẵng sau khi địa phương từng bước kiểm soát Covid-19 và mở cửa đón khách trở lại trong trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”, tích cực phục hồi kinh tế du lịch.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trong ngày 10 và 11-12 với hơn 1.000 khách mời cả nước, trong đó có khoảng 500 người trực tiếp đến tham gia tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Ariyana (TP Đà Nẵng).

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Y tế và Giám đốc các bệnh viện lớn trên cả nước

Chương trình hội nghị gồm phiên khai mạc và các phiên thảo luận chuyên đề. Phiên khai mạc được tổ chức cho toàn bộ khách mời tham dự sự kiện trực tiếp với việc bố trí chỗ ngồi cố định để giúp khoanh vùng nhanh trong trường hợp nếu có ca mắc Covid-19. Các phiên thảo luận chuyên đề được tổ chức tại 8 hội trường riêng biệt với 4 phiên họp liên tiếp cho tối đa 80 người tham dự mỗi phiên.

Để tham gia sự kiện, khách mời và nhân viên phải bảo đảm tiêm đủ 2 mũi vaccine, có lịch sử tiếp xúc an toàn, phân luồng khi di chuyển và thực hiện 5K của Bộ Y tế.

Đà Nẵng đón 500 khách du lịch MICE ảnh 2
Bố trí chỗ ngồi cố định để giúp khoanh vùng nhanh trong trường hợp nếu có ca mắc Covid-19

Đơn vị tổ chức phải có phương án kiểm soát hiệu quả Covid-19 và có thiết bị kiểm tra mã QR của người tham gia sự kiện. Đồng thời, hệ thống đo thân nhiệt từ xa thông minh được đưa vào phục vụ giúp hoàn thiện hơn các giải pháp an toàn phòng dịch và tăng công suất phục vụ đoàn hơn 500 khách. Kết thúc mỗi phiên, sẽ thực hiện khử khuẩn môi trường đảm bảo an toàn cho các đại biểu và ekip thực hiện chương trình.

Thực hiện xét nghiệm cho khách

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (đơn vị tổ chức chào đón đoàn theo chính sách hỗ trợ các đoàn khách MICE đến TP Đà Nẵng) cho rằng, sự kiện được tổ chức thành công sẽ là điển hình về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19” trong hoạt động du lịch và tổ chức sự kiện giai đoạn hiện nay, mở đầu cho việc các khách hàng tự tin hơn khi chọn TP Đà Nẵng là điểm đến trong mùa lễ hội đầu năm 2022.

Tin cùng chuyên mục