Đà Nẵng: Doanh nghiệp tự nguyện giao khách sạn làm khu cách ly phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã tự nguyện giao khách sạn của mình để làm cơ sở cách ly cho du khách, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cùng với mong muốn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Các chiến sĩ công an trực 24/24 đảm bảo công tác cách ly tốt nhất
Các chiến sĩ công an trực 24/24 đảm bảo công tác cách ly tốt nhất

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi có chỉ đạo của thành phố và Sở Du lịch tích cực vận động thì hiện có nhiều khách sạn đã đăng ký làm cơ sở cách ly cho du khách, chuẩn bị đủ số lượng 700 phòng theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng. Đặc biệt, trong đó có một số khách sạn ủng hộ hoàn toàn cơ sở vật chất (miễn phí) để thực hiện việc cách ly người nước ngoài.

Khách sạn Sam Grand chuẩn bị suất ăn đtheo phong cách châu Âu  phục vụ cho khách tại khu cách ly
Hiện có 2 khách sạn đã triển khai việc cách ly và ngành chức năng đang tính toán, cân nhắc số lượng khách nhập cảnh vào Đà Nẵng để phân bổ hợp lý vì thành phố đã tạm dừng nhập cảnh nên lượng khách vào rất ít.

“Sở Du lịch đang phối hợp với các địa phương và ngành y tế, công an…đi kiểm tra chất lượng các khách sạn xem có phù hợp với tiêu chí để trở thành điểm cách ly. Các cơ sở này phải vừa đảm bảo chăm sóc được sức khỏe cho người cách ly, vừa đảm bảo bảo vệ được nhân viên phục vụ du khách trong thời gian cách ly chứ không phải khách sạn nào cũng đưa vào làm điểm cách ly”, ông Bình cho hay.

Đại diện khách sạn 3 sao Sam Grand (số 7 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) cho biết, ngay khi thành phố đến vận động làm khu cách ly người nước ngoài để phòng dịch Covid-19 thì khách sạn hết sức ủng hộ.  

Hiện khách sạn có 70 phòng và 4 nhân viên để hỗ trợ trong việc tiếp đón, dọn phòng, nấu ăn, các dịch vụ đi kèm cho những người được cách ly.
Đà Nẵng: Doanh nghiệp tự nguyện giao khách sạn làm khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng  cho mượn toàn bộ khách sạn  Danang Riverside (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng)
Sáng nay, 19-3, bà Phạm Xuân Thủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng - đơn vị quản lý khách sạn Danang Riverside (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) đã xin tự nguyện cho thành phố mượn toàn bộ khách sạn của mình để làm cơ sở lưu trú cho các đối tượng thuộc diện cách ly trong thời gian triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
Đà Nẵng: Doanh nghiệp tự nguyện giao khách sạn làm khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 ảnh 3 Thư của Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng tự nguyện cho thành phố Đà Nẵng mượn toàn bộ khách sạn  Danang Riverside (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) 
Trao đổi với SGGP Online sáng 19-3, bà Phạm Xuân Thủy cho biết, khách sạn Riverside có quy mô 127 phòng với nhiều loại, tương đương hơn 200 giường. Ngoài ra khách sạn có các phòng hội nghị với diện tích lớn có thể được trưng dụng trong trường hợp số lượng bệnh nhân tăng lên.
“Kể từ ngày gửi thư, khách sạn đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, vì vậy đối với những khách hiện ở tại khách sạn thì ban lãnh đạo đã tìm những chỗ ở khác cho họ. Chúng tôi hỗ trợ theo yêu cầu của thành phố, trước mắt sẽ hỗ trợ 2 nhân sự để quản lý, điều hành. Nếu thành phố có yêu cầu hỗ trợ thêm thì cùng trao đổi để thống nhất, chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ trong khả năng”, bà Phạm Xuân Thủy chia sẻ.
Trao đổi với SGGP Online trưa 19-3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã nhận được bức thư nói trên và chỉ đạo Sở Du lịch làm việc cụ thể để lên phương án. 

Tin cùng chuyên mục