Đà Nẵng đính chính thông tin di dời sân bay

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên khẳng định, đây là thông tin không chính xác, hoàn toàn không có chuyện di dời sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng đính chính thông tin di dời sân bay
Ngày 2-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiến hành tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê, (TP Đà Nẵng) nhằm lắng nghe các ý kiến cử tri trên địa bàn cũng như chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề nóng bỏng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được cử tri chất vấn các đại biểu. Tuy nhiên, vấn đề được cử tri quan tâm nhất chính là thông tin có hay không việc di dời sân bay Đà Nẵng.
“Qua các phương tiện thông tin đại chúng về việc di dời sân bay Đà Nẵng nhưng bà con chúng tôi chưa rõ thực hư ra sao? Và cũng chưa thấy bất kỳ một phản hồi rõ ràng nào từ chính quyền thành phố để dư luận an tâm. Vậy thông tin này có đúng không”, một  cử tri đặt câu hỏi.
Đà Nẵng đính chính thông tin di dời sân bay ảnh 2 Quang cảnh sân bay thành phố Đà Nẵng
Trả lời vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên khẳng định, đây là thông tin không chính xác, hoàn toàn không có chuyện di dời sân bay Đà Nẵng.
Theo ông Miên, tại hội thảo “Định hướng quy hoạch và phát triển trung tâm các đô thị thành phố Đà Nẵng” do hội Quy hoạch Phát triển Việt Nam tổ chức vào đầu tháng 9 - 2018, một số ý kiến đề xuất "di dời sân bay Đà Nẵng vào Chu Lai, tỉnh Quảng Nam" nhưng đó chỉ là ý tưởng của một vài đại biểu không phải là quan điểm chính thức của thành phố.
“Vấn đề quy hoạch sân bay Đà Nẵng, chính quyền đã làm việc với Bộ GTVT nhằm thực hiện phát triển sân bay giai đoạn 3 đến năm 2030 nhằm đón 28 triệu lượt khách. Trước mắt, thành phố đang củng cố, phát triển sân bay Đà Nẵng phục vụ cho nhu cầu phát triển chung của địa phương đồng thời có những giải pháp phù hợp trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên nói.

Tin cùng chuyên mục