Đà Nẵng: Điều tra thêm nhiều người liên quan vụ sai phạm tại dự án tái định cư

Ngày 24-4, Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, công an đã mời thêm những người có liên quan lấy lời khai đề điều tra trong vụ án các lãnh đạo Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng – Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng (Công ty VLXD-XL-KDN Đà Nẵng, thuộc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án Khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 thuộc huyện Hòa Vang.
Đà Nẵng: Điều tra thêm nhiều người liên quan vụ sai phạm tại dự án tái định cư

Theo đó, trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện thêm dấu hiệu sai phạm của nhà thầu giám sát và thi công nên cần điều tra thêm.

Trước đó, các ông Nguyễn Tuấn Anh (66 tuổi), Tổng Giám đốc; Nguyễn Văn Bường (60 tuổi), nguyên Phó Tổng Giám đốc và Hoàng Cung Thượng Hiền (54 tuổi), nguyên Trưởng Phòng Dự án tái định cư bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đề nghị Viện KSND đồng cấp truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong vụ án này, Tuấn Anh và Thượng Hiền đã bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam, còn Nguyễn Văn Bường được cho tại ngoại.

Vào ngày 17-5-2018, Thanh tra TP Đà Nẵng đã công bố kết luận thanh tra tại 3 dự án Khu tái định cư Hòa Liên 3; Hòa Liên 4 giai đoạn 1 và giai đoạn 2 do Công ty VLXD –XL-KDN Đà Nẵng điều hành.

Kết luận cho thấy các dự này sai phạm nghiêm trọng trong nhiều khâu. Trong đó đáng chú ý có những nội dung: Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 3 dự án được lập không đảm bảo các căn cứ, nhưng vẫn được nghiệm thu.

Công ty do ông Tuấn Anh làm Tổng Giám đốc đã chỉ định thầu trái quy định đối với 5 gói thầu tư vấn giám sát thi công cho Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Thuận Anh do ông Nguyễn Tuấn Thanh làm giám đốc (qua xác minh nhân thân thì ông Thanh là con ruột của ông Tuấn Anh).

Điều này vi phạm các hành vi bị cấm trong đấu thầu quy định trong Luật Đấu thầu, vi phạm những điều cán bộ, công chức, viên chức không được làm được nêu trong Luật Phòng, chống tham nhũng.

Cùng với đó, Công ty VLXD –XL-KDN Đà Nẵng thực hiện chỉ định thầu vượt hạn mức quy định đối với gói thầu xây lắp dự án Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hòa Liên 4 – Giai đoạn 1. Đồng thời, Công ty này đã vi phạm quy định về trình tự, thủ tục, trong công tác đấu thầu, điều kiện năng lực của các chủ thể tham gia xây dựng cùng nhiều sai phạm khác.

Tin cùng chuyên mục