Đà Nẵng di dời người dân ra khỏi kiệt, hẻm có nhiều ca mắc Covid-19

Chiều 3-9, trao đổi Báo SGGPO, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, quận quyết định di dời gần 100 người dân sống trong các kiệt, hẻm thuộc 2 tổ 30, 31 phường Tam Thuận.

Phường Tam Thuận tiến hành dời khoảng 100 người dân ra khỏi khu vực hẻm
Phường Tam Thuận tiến hành dời khoảng 100 người dân ra khỏi khu vực hẻm

Theo đó, phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) là địa bàn có nhiều ca mắc Covid-19 nhất TP Đà Nẵng với hơn 200 ca; trong đó tổ 30, 31 có đến 47 F0. Người dân sống trong các kiệt, hẻm có mối quan hệ bà con, trong sinh hoạt có giao lưu qua lại dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo. Có trường hợp cửa sổ 2 nhà đối diện cách nhau chưa đầy 2m, có nguy cơ lây dịch rất lớn. 

Số người này được di dời đến Trường tiểu học Bế Văn Đàn (đường Hà Huy Tập, quận Thanh Khê) – nơi ở tạm đã được quận bố trí sẵn. Trong quá trình di chuyển, UBND phường Tam Thuận trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn, khẩu trang y tế cấp phát đến từng hộ gia đình. Ngoài việc giãn dân, tăng cường tuần tra kiểm soát, quận Thanh Khê sẽ làm xét nghiệm 100% số người dân trong kiệt, hẻm để tiến tới làm sạch từng khu vực và mở rộng "vùng xanh".

Bên cạnh đó, ông Lê Tự Gia Thanh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho hay, quận cũng đang lên kế hoạch di dời người dân ở phường Thanh Bình. Khu vực này ghi nhận 36 ca mắc Covid-19, chủ yếu các hẻm đường Ông Ích Khiêm, Đinh Tiên Hoàng, Hải Hồ, Hải Sơn,...

Giăng dây tại đường Hải Hồ (quận Hải Châu)
Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 2-9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định, hiện vẫn chưa cắt đứt được nguồn lây trong khu phong tỏa, nhất là các kiệt, hẻm và khu chung cư. Ông Chinh yêu cầu các địa phương cần triển khai chủ động các biện pháp, kể cả việc giãn nhân khẩu ở trong khu vực này để sớm ngăn chặn dịch.

Tin cùng chuyên mục