Đà Nẵng di dời học sinh khỏi trường học có nhà bên cạnh bị nghiêng

Ngày 13-10, ông Lê Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Chính (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, hiện các cơ quan chuyên môn đã đề nghị đơn vị xây dựng nhà ở tư nhân (217-219 đường Lê Duẩn) dừng các hoạt động thi công, kịp thời thực hiện các biện pháp chống đỡ, gia cố, đảm bảo an toàn.
Công trình xây dựng nhà ở tư nhân đang giai đoạn thi công, làm nền móng bị ngập sâu đã gây ra tình trạng sụt lún các ngôi nhà lân cận
Công trình xây dựng nhà ở tư nhân đang giai đoạn thi công, làm nền móng bị ngập sâu đã gây ra tình trạng sụt lún các ngôi nhà lân cận

Theo đó, mưa lớn kéo dài, một công trình xây dựng nhà ở tư nhân đang giai đoạn thi công, làm nền móng bị ngập sâu đã gây ra tình trạng sụt lún các ngôi nhà lân cận.  

Nhận được thông tin, trong ngày 9 và 10-10 cơ quan chuyên môn của phường Tân Chính đã yêu cầu hộ dân có nhà giáp ranh, lân cận khẩn trương di dời đến nơi ở khác. Toàn bộ chi phí ăn ở, sinh hoạt của các hộ dân này đơn vị thi công xây dựng công trình phải chịu và có trách nhiệm đền bù.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm định, thực hiện quan trắc để đánh giá cụ thể mức độ nguy hiểm của công trình và có biện pháp để sẵn sàng xử lý, hạn chế tối đa sự cố xấu có thể xảy ra.

Đơn vị thi công công trình nhà tại địa chỉ 217-219 Lê Duẩn chống đỡ ngôi nhà nghiêng số 215 Lê Duẩn
Đặc biệt, công trình này cũng làm cho ngôi nhà số 215 đường Lê Duẩn nghiêng, sụt lún sâu và gây mất an toàn cho cơ sở 1 Trường Tiểu học Trần Cao Vân (213 Lê Duẩn).

Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Cao Vân, nhà trường cũng đã làm tường rào, treo biển báo nguy hiểm, cấm học sinh đến gần dãy nhà phía tây (dãy nhà có 4 phòng học), đồng thời di chuyển các lớp học ở dãy này sang cơ sở 3 của trường ở đường Hoàng Hoa Thám.

 Trường làm tường rào, treo biển báo nguy hiểm, cấm học sinh đến gần dãy nhà phía tây

“Sau khi họp bàn với cơ quan chức năng, UBND phường Tân Chính đã đề nghị trường di chuyển toàn bộ học sinh còn học tại cơ sở 1 trường Tiểu học Trần Cao Vân đến các cơ sở khác của trường trong ngày 14-10. Nhà trường cũng đã lên phương án phân bố buổi học cho học sinh các khối nhằm đảm bảo đủ phòng học cho học sinh, trong đó ưu tiên cho học sinh khối 1,2 học 2 buổi, còn các khối 3,4,5 học 1 buổi”, ông Nguyễn Việt Hùng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục