Đà Nẵng đề xuất kinh phí 100 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng mất việc

Tối 20-9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sẽ báo cáo HĐND TP Đà Nẵng hỗ trợ những đối tượng mất việc với kinh phí khoảng 100 tỷ đồng.

Hỗ trợ kịp thời cho người dân lúc khó khăn
Hỗ trợ kịp thời cho người dân lúc khó khăn

 Trong ngày 20-9, TP Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới, trong đó, phát hiện ca trở về từ vùng dịch TPHCM tên T.V.B. (SN 1990, trú TPHCM).

Một ca cộng đồng là trường hợp V.T.T.T. (SN 1979, trú tổ 64, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), công nhân làm việc tại Công ty TNHH Matrix (Khu công nghiệp Hòa Khánh), có triệu chứng nên đến khám, test nhanh tại Trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam có kết quả dương tính.

Liên quan đến ca cộng đồng chưa rõ nguồn lây này, lực lượng chức năng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm hơn 750 trường hợp liên quan. Bước đầu xác định có 238 F1 và xác định 1 trường hợp mắc Covid-19; 522 trường hợp là F2.

Ông Chinh đề nghị, các địa phương, công an tiếp tục tăng cường lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm dịch tại cửa ngõ. Các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền cho người dân không chủ quan, lơ là và tuân thủ các quy định phòng chống dịch... 

Về chính sách hỗ trợ, UBND TP Đà Nẵng sẽ báo cáo Thường trực HĐND TP Đà Nẵng để thống nhất những đối tượng lâu nay thiệt thòi, bị mất việc nhưng chưa hỗ trợ. Dự kiến kinh phí khoảng 100 tỷ đồng.

Về phương án trong thời gian tới, UBND TP Đà Nẵng đã họp và nhận định thẻ xanh, vàng, trắng có nhiều ưu điểm những vẫn cần tiếp tục nghiên cứu.

Phương án các loại thẻ chỉ giống như một loại giấy đi đường, phục vụ cho một phần việc nhất định chứ không thể thay thế hoàn toàn các giải pháp khác. Trong đó, thẻ xanh tạo thuận lợi cho người dân khi tích hợp vừa đi đường, đi chợ…

Vì vậy, TP Đà Nẵng vẫn thiên về 1 trong 2 phương án còn lại như mở rộng hoạt động dựa trên quyết định 2985 hoặc thực hiện Chỉ thị 15, 16.

Tin cùng chuyên mục