Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ thông tin về dịch bệnh virus Corona

Ngày 27-1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa gửi thư đến các cơ quan báo chí đề nghị hỗ trợ xử lý thông tin theo hướng giúp người dân nắm bắt tình hình thực tế như thông tin được cung cấp chính thức, khách quan của thành phố

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, các thông tin chỉ đạo của thành phố, ngành chức năng liên quan thường xuyên được cung cấp rộng rãi, đồng loạt đến các cơ quan báo chí đang hoạt động tại Đà Nẵng. Hầu hết các thông tin báo chí đã phản ánh tình hình kịp thời, góp phần để người dân và du khách tiếp nhận thông tin chính thống, yên tâm đón xuân.

“Tuy nhiên, hiện nay một số mạng xã hội lại đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, kể cả dẫn link các bài báo có tít chưa rõ ràng về thông tin thành phố cung cấp đã tạo tâm lý bất an cho nhân dân về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra…”, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ảnh hưởng rất nhiều địa phương, tạo tâm lý bất an cho người dân và du khách. Trước tình hình đó, Đà Nẵng đã kịp thời chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ nhằm chủ động ứng phó tình hình và để người dân du xuân đón tết trong không khí bình an.

Sáng 27-1, Công an TP Đà Nẵng tổ chức họp khẩn sẵn sàng phương án ứng phó với dịch bệnh 
Trước đó, tại cuộc họp khẩn sáng 27-1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhấn mạnh, Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục bám sát, cập nhật tình hình dịch bệnh các cơ sở y tế, tăng cường quản lý cư trú, cập nhật số liệu người nước ngoài đến Đà Nẵng.

Để chủ động công tác nắm tình hình, kịp thời triển khai biện pháp ổn định nhân dân, Công an TP Đà Nẵng tăng cường phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên cập nhật tình hình liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus Corona mới gây ra tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, lực lượng tiếp tục triển khai đấu tranh và có biện pháp xử lý kịp thời đối với các hành vi thông tin sai sự thật trên không gian mạng gây hoang mang dư luận trong thời điểm hiện tại; Tăng cường công tác thường trực để xử lý các tình huống liên quan đến hoạt động cư trú của người nước ngoài khi có tình hình phức tạp xảy ra trên địa bàn.

Tính đến 17 giờ ngày 26-1, tại TP Đà Nẵng, bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng đã tiếp nhận và theo dõi 17/17 người có biểu hiện ho sốt. Trong đó có 10 người Trung Quốc, 1 người Cộng hoà Séc và 6 người Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa thông báo tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới. Cụ thể như, chủ trì, phối hợp với các cơ quan triển khai Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23-01-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24 giờ; tăng cường giám sát tại cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, Sở y tế tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sảnh - Nhi thực hiện nghiêm túc, công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế; chuẩn bị sẵn các nguồn lực, đảm bảo cung cấp thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị và có phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Sở Y tế công bố số điện thoại, đường dây nóng của lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan 
Trước đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã công bố số điện thoại, đường dây nóng của lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị có liên quan và có các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch đến người dân tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục