Đà Nẵng đẩy mạnh du lịch golf thu hút khách Hàn Quốc

Ngày 9-8, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch – Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đến cuối năm, địa phương hình thành nhiều sân chơi chuyên nghiệp và hấp dẫn cho du khách Hàn Quốc - thị trường hàng đầu về du lịch golf.

Một sân golf tại TP Đà Nẵng
Một sân golf tại TP Đà Nẵng

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul để củng cố kết nối đối tác Hàn Quốc và lan tỏa các gói sản phẩm hấp dẫn dành riêng cho thị trường hàng đầu này như du lịch Mice, Golf.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng lần đầu diễn ra từ 28-8 đến 2-9-2022 với trọng tâm là giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 và hội thảo du lịch Golf Quốc tế của Liên minh công nghiệp Golf Châu Á AGIF.

Nhận định Hàn Quốc là thị trường golf hàng đầu của khu vực Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, ông Huỳnh Văn Nhiệm, Tổng Giám đốc Montgomerie Links Golf Club, đại diện cho các sân golf miền Trung cho biết, có sự thay đổi lớn trong thời gian tái khởi động du lịch với lượng khách golf tăng mạnh trong tháng 6-7, khác với mùa cao điểm các năm từ tháng 11 - tháng 3.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul 

Ông Adam Calver, Chủ tịch Liên minh các sân golf miền Trung cho biết, ba định hướng phát triển du lịch golf trong thời gian tới sẽ lồng ghép, đẩy mạnh phong trào golf hướng tới tệp khách hàng có khả năng chi trả lớn; kết hợp golf với các dịch vụ khác như tham quan, nghỉ dưỡng, mua sắm góp phần thúc đẩy nhu cầu đến với TP Đà Nẵng; tăng độ phủ truyền thông rộng rãi về điểm đến golf Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam tại các kênh trực tuyến và truyền thống.

Thực tế, ngay khi khởi động đường bay quốc tế từ tháng 3-2022 đến nay, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa TP Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần, tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt.

Ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc kỳ vọng, con số 4,3 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam như trước dịch Covid-19 sẽ sớm đạt được, nhất là trong bối cảnh TP Đà Nẵng đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách Hàn.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch tổ chức phiên làm việc B2B giữa 14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam như Furama Resort Danang, Liên minh sân golf miền Trung, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà Ga quốc tế Đà Nẵng AHT, Khách sạn Haian Beach, Radission Blu Hoi An Resort, Tui Blue Nam Hoi An… với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục