Đà Nẵng đạt danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á 2022“

Ngày 8-9, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022” tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards 2022) khu vực châu Á và châu Đại Dương 2022 tổ chức tại TPHCM vào tối qua.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhận giải thưởng tại lễ trao giải tối 7-9
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhận giải thưởng tại lễ trao giải tối 7-9

>>>Video Đà Nẵng- điểm đến hàng đầu châu Á:

Đây là lần thứ hai Đà Nẵng nhận danh hiệu danh giá này kể từ năm 2016.

Trong đợt đề cử lần này, TP Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến hàng đầu của châu Á như: Bangkok (Thái Lan), Beijing, Shanghai, Macau, Hong Kong (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul (Hàn Quốc), Singapore để được xướng tên tại lễ trao giải danh giá này.

Việc được chọn trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương cũng như được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” không chỉ tiếp tục khẳng định uy tín và đẳng cấp của TP Đà Nẵng, mà còn ghi danh Đà Nẵng - Việt Nam vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, ngay khi có chủ trương mở cửa trở lại từ giữa tháng 3-2022, hoạt động du lịch trên địa bàn đã khởi sắc mạnh mẽ với nhiều tín hiệu tích cực. Cụ thể, các chỉ tiêu du lịch tăng trưởng rõ nét, nhiều hoạt động, sự kiện mang tầm quốc tế trong năm 2022 diễn ra gồm: lễ hội khinh khí cầu tại Đà Nẵng, Ironman 70.3 Vietnam, diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022...

"Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, chúng tôi cũng kỳ vọng sau giải thưởng này Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế quy mô lớn hơn trong thời gian đến", bà Hạnh nhấn mạnh. 

Tin cùng chuyên mục