Đà Nẵng: Cháy rất lớn tại kho phế liệu cạnh Quốc lộ 14B

Khoảng 18 giờ ngày 3-12, một đám cháy xảy ra ở kho phế liệu cạnh Quốc lộ 14B đoạn qua thôn Hương Lam (xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng).
Thấy đám cháy lớn, các phương tiện trên đường Quốc lộ 14B dừng lại
Thấy đám cháy lớn, các phương tiện trên đường Quốc lộ 14B dừng lại
Cho đến 20 giờ 30, nhiều xe chữa cháy và xe tiếp nước của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an TP Đà Nẵng vẫn đang tiếp cận hiện trường để khống chế đám cháy, ngăn không cho cháy lan sang nhà dân trong khu vực và trường mầm non gần đó. 
Kho chứa phế liệu đang cháy có diện tích rộng, bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy bùng phát dữ dội, có nguy cơ cháy lan sang cửa hàng điện lạnh bên cạnh và trường mầm non nằm ở mặt sau. Đến thời điểm này, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, cột khói bốc cao hàng chục mét, bao phủ một vùng rộng lớn. 
Đà Nẵng: Cháy rất lớn tại kho phế liệu cạnh Quốc lộ 14B ảnh 1 Đến 20 giờ 30, đám cháy vẫn chưa được khống chế.
Trong gần 3 giờ cháy, có nhiều đợt mưa lớn nhưng đám cháy vẫn không có dấu hiệu giảm xuống. 
Lực lượng Công an xã Hoà Khương và Công an huyện Hoà Vang tổ chức ngăn QL14B đoạn ngã tư Hoà Khương và ngã tư 16 - Hương Lam để lực lượng chữa cháy tổ chức dập lửa. Những nhà dân gần khu vực đám cháy lo di tản ra xa khu vực này. 
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn Công an TP Đà Nẵng điều hàng chục xe chữa cháy và xe tiếp nước để dập lửa. Lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận từ mặt tiền phía QL14B và mặt hậu từ Trường Mầm non Hoà Khương để khống chế đám cháy lan sang khu vực lân cận. 
Đà Nẵng: Cháy rất lớn tại kho phế liệu cạnh Quốc lộ 14B ảnh 2 Đám cháy bùng phát dữ dội
Có mặt tại hiện trường, ông Tô Văn Hùng, Bí thư Huyện uỷ Hoà Vang cho biết, do đám cháy quá lớn vì bên trong chứa nhiều vật liệu chữa cháy, trong khi diện tích nhà kho quá rộng nên các xe chữa cháy bình thường không thể dập tắt nổi đám cháy. Vì vậy, huyện Hoà Vang đang đề nghị Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng chi viện thêm xe vòi rồng để ngăn đám cháy lan ra chung quanh. 
Người dân sống trong khu vực này cho biết, vào khoảng 18 giờ, một người dân trong xóm phát hiện đám cháy xuất phát từ bên trong nhà chính thuộc kho phế liệu. Lúc xảy ra cháy, chủ nhà đi vắng. Vì vậy, người dân gọi điện thoại cho con chủ nhà để báo tin, sau đó chủ nhà mới chạy về thì đám cháy đã lan ra khu vực nhà kho và cháy dữ dội.
Đà Nẵng: Cháy rất lớn tại kho phế liệu cạnh Quốc lộ 14B ảnh 3 Lực lượng PCCC đang ngăn đám cháy lan sang khu vực xung quanh
Đà Nẵng: Cháy rất lớn tại kho phế liệu cạnh Quốc lộ 14B ảnh 4 Gần 21 giờ, các lực lượng PCCC vẫn đang cố gắng khống chế đám cháy lan sang khu vực xung quanh và trường mầm non gần kho phế liệu
Chừng 10 phút sau khi đám cháy bốc lên, ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, cột khói đen cao hàng chục mét và bên trong phát ra nhiều tiếng nổ. Do đám cháy quá lớn, các phương tiện giao thông, trong đó rất nhiều ô tô phải dừng lại hai đầu khiến giao thông trên tuyến QL14B bị ách tắc từ ngã tư Hương Lam đến ngã tư Hoà Khương. Nhiều xe máy và ô tô con buộc phải quay đầu đi vào đường bê tông nông thôn để tránh đám cháy. 
Đà Nẵng: Cháy rất lớn tại kho phế liệu cạnh Quốc lộ 14B ảnh 5 Lửa cháy ngùn ngụt, cột khói bốc cao hàng chục mét
Được biết, đây là một trong những vựa phế liệu lớn ở huyện Hoà Vang, trong đó có chứa nhiều vật liệu dễ cháy như nhựa, bao bì...
PV Báo SGGP đang có mặt tại hiện trường vụ cháy và liên tục cập nhật thông tin.
>>> Video hiện trường vụ cháy

Tin cùng chuyên mục