Đà Nẵng: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho ngày bầu cử

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh, an toàn đã được lực lượng Công an TP Đà Nẵng tích cực triển khai và sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Hòa Vang ra quân bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trong dịp bầu cử
Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Hòa Vang ra quân bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trong dịp bầu cử

Những ngày này, trên khắp các tuyến phố phường huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) được trang hoàng rực rỡ cờ hoa. Không khí nô nức của ngày hội toàn dân đang đến gần. Đây cũng là thời điểm mà từng cán bộ, chiến sĩ công an căng mình tuần tra, kiểm soát, tăng cường nắm tình hình và kịp thời đấu tranh, giải quyết khi có tình huống, vụ việc phức tạp gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Bởi càng gần ngày bầu cử, các thế lực thù địch, phần tử xấu thường lợi dụng, chống phá, làm lung lay niềm tin của nhân dân trong cuộc bầu cử. Vì vậy, công an tất cả khu vực đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch dự phòng, phối hợp đồng bộ để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Cụ thể, ngoài tổ chức triển khai xác minh các nhân sự là ứng cử viên cấp huyện, xã, theo sự phân công của Ủy ban bầu cử huyện, lực lượng Công an huyện Hòa Vang đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống các loại tội phạm, xây dựng và triển khai các phương án, tấn công, trấn áp các loại tội phạm như gây rối, ma túy, trộm cắp, đua xe trái phép...

Đà Nẵng: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho ngày bầu cử ảnh 1 Việc bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng

Lực lượng nghiệp vụ, công an các xã tăng cường gọi hỏi, răn đe các đối tượng vi phạm pháp luật trong diện quản lý; rà soát, kiểm tra công tác nhân khẩu, nắm chắc tình hình tạm trú, tạm vắng ở các địa phương và thường xuyên tổ chức tuần tra theo quyết định 8394 khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý những vụ việc phát sinh như thanh thiếu niên tổ chức tụ tập uống rượu, gây rối, đánh nhau...

Các lực lượng công an triển khai bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện. Ngoài ra, đơn vị bố trí lực lượng tiến hành phân luồng giao thông từ xa, điều tiết, hạn chế các phương tiện tham gia giao thông, không để ùn tắc, tai nạn giao thông ảnh hưởng đến khu vực bầu cử.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, theo Thượng tá Mai Chiến Thắng, Trưởng Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), lực lượng công an các xã tích cực "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để kịp thời rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến yếu tố dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, qua đó tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Với 96 điểm bầu cử trên 11 xã thuộc huyện, nhiệm vụ của các tổ này đảm bảo an ninh và đảm bảo y tế phòng dịch trong quá trình nhân dân đi bầu cử, có trách nhiệm hướng dẫn người dân bầu cử theo quy định. Ngoài lực lượng này, đơn vị cũng có một số lực lượng dự bị, tính toán một số tình huống nghiệp vụ.

Đà Nẵng: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho ngày bầu cử ảnh 2 Công an TP Đà Nẵng đã có phương án và yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sĩ phải thực hiện hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình là tham gia bỏ phiếu

“Khi có tình huống đột xuất, chúng tôi sẵn có lực lượng, phương tiện làm sao xử lý một cách nhanh nhất, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong ngày diễn ra bầu cử”, Thượng tá Mai Chiến Thắng cho biết.

TP Đà Nẵng hiện đã ghi nhận gần 170 ca mắc Covid-19. Do đó, trong ngày bầu cử chính thức 23-5 tới đây, sẽ có 4 tình huống phù hợp với khu vực, địa điểm phong tỏa. Để chủ động ứng phó với tình huống có thể phát sinh tại các địa điểm cách ly, ngoài 526 điểm bỏ phiếu cố định, công an các đơn vị địa phương đã sẵn sàng phương án đảm bảo an ninh trật tự gắn với công tác phòng chống dịch.

Theo Trung tá Nguyễn Thanh Tú, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng, con số này sẽ thay đổi hàng giờ, hàng ngày thì những nội dung, phương án bố trí lực lượng công an hay y tế đều sẵn sàng. 

Đà Nẵng: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho ngày bầu cử ảnh 3 Riêng đối với lực lượng trực tiếp tham gia bảo vệ ở các điểm bầu cử sẽ ưu tiên bỏ phiếu sớm

Với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối, tạo môi trường thuận lợi nhất để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình trong ngày hội toàn dân, thời gian gần đây, Công an TP Đà Nẵng cũng đã tổ chức lồng ghép nhiều đợt cao điểm, đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Trong đó, đã bóc gỡ, triệt xóa nhiều đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, việc lợi dụng danh nghĩa cho chuyên gia nhập cảnh để đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (vào Đà Nẵng) đã để lại một hậu quả hết sức khôn lường, nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đặc biệt là xâm phạm vào công tác quản lý người nước ngoài tại địa phương.

Đà Nẵng: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho ngày bầu cử ảnh 4 Lực lượng công an sẽ luôn có túc trực tại các điểm bầu cử trên địa bàn quận, huyện

Việc triệt xóa, bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép đã góp phần ngăn chặn kịp thời nguy cơ lây lan dịch bệnh trong bối cảnh diễn ra các hoạt động bầu cử.

Từ đây đến ngày bầu cử, khối lượng công việc rất lớn được đặt ra trong lúc này, tuy nhiên lực lượng công an luôn quyết tâm, sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ để góp phần quan trọng cho thành công của ngày bầu cử tới đây.

Tin cùng chuyên mục