Đà Nẵng có thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Sáng 6-9, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng xác nhận, bệnh viện đã chuyển một nam bệnh nhân tên P.N.S (SN 1956, trú phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, lúc 18 giờ ngày 5-9, bệnh nhân P.N.S sốt cao nên được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Cùng ngày, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lúc 4 giờ sáng ngày 6-9. Hiện bệnh nhân P.N.S đã được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang.

“Bệnh nhân đau sốt ở nhà vào bệnh viện cấp cứu, bệnh viện phân luồng sàng lọc và cách ly theo đúng quy trình của Bộ Y tế và chuyển đến bệnh viện điều trị ngay khi có kết quả”, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện cho biết.

Bệnh nhân có tiền sử bệnh hen suyễn, đái tháo đường, cao huyết áp và suy thận. Từ giữa đầu tháng 7, bệnh nhân điều trị tại khoa Lão, Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Đến giữa tháng 8, bệnh nhân được xuất viện về nhà. Do bệnh nhân bị teo cơ chân nên chỉ nằm một chỗ ở nhà, không đi đâu và tiếp xúc với ai, trừ những người trong gia đình. Trước khi xuất viện về nhà, bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2. 
Con gái bệnh nhân là P.T.T.T, giáo viên Trường THPT Ngũ Hành Sơn. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vừa qua, cô P.T.T.T là thư ký kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ. 
Trao đổi với phóng viên Báo SGGP Online, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, trước khi tham gia làm thư ký tại điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ, cô P.T.T.T đã được xét nghiệm và âm tính với SARS-CoV-2. Sau kỳ thi, cô P.T.T.T một lần nữa xét nghiệm và âm tính với SARS-CoV-2. Hơn nữa, trong kỳ thi, tất cả các cán bộ coi thi, cán bộ làm công tác tổ chức thi cũng như thí sinh đều thực hiện tốt công tác phòng hộ nên những người tiếp xúc với cô P.T.T.T thuộc F2, khả năng lây nhiễm rất khó xảy ra. 
Tuy nhiên, đối với cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ có danh sách trong công tác chấm thi thì Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có phương án bố trí cán bộ chấm thi thay thế để không tạo áp lực về tâm lý cho các cán bộ coi thi khác. 

Tin cùng chuyên mục