Đà Nẵng: Chuyển cấp độ dịch, một số trường chưa dạy học trực tiếp

Ngày 5-12, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học căn cứ quyết định của UBND các quận, huyện về việc xác định cấp độ, mức độ dịch Covid-19 tại các phường, xã để tổ chức hình thức dạy học cho học sinh, học viên lớp 1, lớp 8, lớp 9 trên địa bàn từ ngày 06-12.

 

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, hạ tầng phục vụ phòng chống dịch trước khi học sinh đi học trực tiếp
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, hạ tầng phục vụ phòng chống dịch trước khi học sinh đi học trực tiếp

Theo đó, các phường, xã ở cấp độ 1, 2 nhưng đang thuộc mức độ 3 trở lên hoặc chỉ những phường, xã ở cấp độ 3 thì chưa tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 và chủ động thay đổi hình thức dạy học (từ trực tuyến sang trực tiếp và ngược lại) khi mức độ dịch thay đổi.

Trước khi tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1, chủ động liên hệ với trung tâm y tế quận, huyện nơi đặt trụ sở trường, trung tâm để thống nhất phương án và tổ chức thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên định kỳ 7 ngày/lần.

Đặc biệt, trong quá trình giảng dạy, làm việc trực tiếp tại trường, cán bộ, giáo viên hạn chế tối đa việc đi/đến, tiếp xúc, tập trung đông người tại những điểm có nguy cơ; tự theo dõi sức khỏe, thường xuyên theo dõi lịch trình di chuyển của bản thân và những người xung quanh để kịp thời phát hiện, khai báo với nhà trường, chính quyền địa phương khi có triệu chứng nghi ngờ liên quan đến Covid-19.

Đến hiện tại, một số địa phương tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp đối với lớp 1, 8 và 9 vào ngày 6-12 như dự kiến.

Cụ thể, Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu cho biết, Sở GD-ĐT đồng ý chủ trương tạm hoãn kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp lớp 1, 8 và 9 trên địa bàn quận vào ngày 6-12. Việc tạm hoãn tổ chức dạy học trực tiếp xuất phát từ theo dõi, phân tích đánh giá của ngành y tế cho thấy tình hình dịch bệnh tại một số địa phương trên địa bàn quận diễn biến phức tạp, trong đó có các phường: Hòa Hiệp Nam, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Hiệp Bắc.

UBND quận Thanh Khê cũng thống nhất tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1, 8 và 9 trên địa bàn phường Thanh Khê Đông.

UBND quận Sơn Trà thống nhất tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1 đối với phường Thọ Quang và An Hải Bắc (giới hạn từ phía Bắc đường dẫn lên cầu Sông Hàn và mép phía Tây đường Ngô Quyền đến giáp ranh phường Nại Hiên Đông và Mân Thái).

Tin cùng chuyên mục