Đà Nẵng chuẩn bị nhiều phương án cách ly đón người từ vùng dịch trở về

Trưa 9-7, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố chuẩn bị cơ sở cách ly và nhiều phương án để đón người từ vùng dịch trở về.  
Một khách sạn được trưng dụng làm khu cách ly tại Đà Nẵng
Một khách sạn được trưng dụng làm khu cách ly tại Đà Nẵng

Theo đó, đối với những người trở về từ vùng dịch, Đà Nẵng sẽ tổ chức cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của thành phố. Đối với những người có nhu cầu cách ly tại khách sạn thì đăng ký qua kênh Sở Du lịch Đà Nẵng để tập hợp và bố trí nơi cách ly có thu phí theo quy định của khách sạn. 

Đối với các khách sạn được chọn làm nơi cách ly y tế phải được khảo sát, đánh giá đủ tiêu chuẩn làm khu vực cách ly, đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. 

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã thông báo danh sách các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng làm khu cách ly có thu phí đối với người đến, về Đà Nẵng từ vùng có dịch Covid-19 có nhu cầu cách ly tại khách sạn.

TP Đà Nẵng có 34 khách sạn với 3.005 phòng và 5.155 giường được quyết định thiết lập là cơ sở cách ly tập trung có khả năng phục vụ. Để tránh đăng ký dàn trải, Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất nhóm 3 khách sạn để sử dụng để cách ly tất cả trường hợp đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch trong đợt 1.

Cụ thể gồm, khách sạn Seven Sea (số 150 Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tương đương 4 sao, gồm 137 phòng với 274 giường, giá 1,3 triệu đồng/khách/ngày (phòng đơn) và 1,7 triệu đồng/2 khách/ngày (phòng đôi).

Khách sạn Parze Ocean (số 13 Dương Đình Nghệ, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tương đương 3 sao, gồm 90 phòng với 180 giường, giá 1,3 triệu đồng/phòng/ngày (1-2 khách/phòng).

Khách sạn Minh Toàn Athena (số 162 đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tương đương 3 sao, gồm 60 phòng với 97 giường, giá 1 triệu đồng/khách/ngày loại phòng đơn và 1,2 triệu đồng/2 khách/ngày loại phòng đôi.

Giá phòng đã bao gồm 3 bữa ăn/1 ngày, thuế, phí phục vụ (phí giặt giũ,...), chi phí vận chuyển về cơ sở cách ly.

Ngoài các khách sạn trên, Sở Du lịch Đà Nẵng đang rà soát, bổ sung các khách sạn có mức giá thấp hơn nhưng phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn làm nơi cách ly y tế tập trung và đảm bảo thực hiện đúng, đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như có camera giám sát, nhân viên phục vụ, bếp ăn và đều được tập huấn các biện pháp phòng chống dịch trong khu vực cách ly tập trung. 

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở sẽ cập nhật hàng ngày tình hình phục vụ của các khách sạn và đăng tải bổ sung danh sách khách sạn để các đơn vị biết và thông tin cho khách tại trang thông tin của tourism.danang.gov.vn.

Tin cùng chuyên mục