Đà Nẵng: Chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị và các điều kiện tốt nhất cho thí sinh

Chiều 5-7, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra các bước chuẩn bị cuối cùng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) và THPT Nguyễn Văn Thoại (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

 

Các điểm thi cần bố trí phòng gửi đồ cho các thí sinh cách điểm thi 25m theo quy định
Các điểm thi cần bố trí phòng gửi đồ cho các thí sinh cách điểm thi 25m theo quy định

Sau khi kiểm tra, bà Ngô Thị Kim Yến ghi nhận nỗ lực của Sở GD-ĐT, địa phương, các điểm thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị và các điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, TP Đà Nẵng có hơn 12.700 thí sinh dự thi, 28 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, bà Yến yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị, địa phương, điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi; chủ động có phương án xử lý với các tình huống có thể xảy ra.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, công tác chuẩn bị cho cán bộ coi thi làm nhiệm vụ tại các phòng thi dành cho thí sinh mắc Covid-19 được đơn vị chú trọng, đảm bảo các điều kiện theo quy định phòng, chống dịch. Đến hiện tại, TP Đà Nẵng chưa ghi nhận thí sinh mắc Covid-19.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra việc chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến

Về công tác bảo mật tại điểm thi, ông Thành khẳng định, mọi quy trình được Sở thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Năm nay có điểm mới là bố trí phòng gửi đồ cho các thí sinh phải cách điểm thi 25m. Đây là vấn đề khó khăn đối với các cơ sở, trường học trên địa bàn. Qua khảo sát, Sở đã lựa chọn 28 trường học có đủ tiêu chuẩn để đáp ứng yêu cầu này. Riêng trường THPT Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), để đảm bảo điều kiện này, Sở đã mượn cơ sở trường mầm non đối diện. Việc này cũng sẽ gây khó cho thí sinh ở thời điểm đầu giờ và cuối giờ, cũng như việc bố trí cán bộ coi thi, giám thị.

Tin cùng chuyên mục