Đà Nẵng: Chia tay đoàn y, bác sĩ TPHCM sau khi dịch bệnh được kiểm soát

Sáng 6-9, UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tiễn đoàn y, bác sĩ TPHCM sau thời gian hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19 trở về địa phương.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng gặp mặt thân mật, tiễn đoàn y, bác sĩ TP Hồ Chí Minh
Lãnh đạo TP Đà Nẵng gặp mặt thân mật, tiễn đoàn y, bác sĩ TP Hồ Chí Minh

Theo đó, đoàn y tế TPHCM đến hỗ trợ thành phố Đà Nẵng chống dịch gồm có 8 y, bác sĩ. Trong đợt chia tay lần này, 5 y, bác sĩ về địa phương và 3 người ở lại tiếp tục giúp Đà Nẵng, đặc biệt là giúp các bệnh nhân đang điều trị chạy thận nhân tạo.

Đại diện đoàn y bác sĩ TPHCM cảm ơn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, ngành y tế và các y bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng đã phối hợp, hỗ trợ để đoàn y bác sĩ TPHCM hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

“Khi nhận được nhiệm vụ, chúng tôi lên đường ra TP Đà Nẵng trên người không có hành trang gì, chỉ có đôi bàn tay và khối óc, để chia lửa với lực lượng y, bác sĩ TP Đà Nẵng phòng chống dịch. Sau 4 tuần chiến đấu, không kể ngày đêm chống lại dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm hiện tại dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, chúng tôi rất vui mừng vì điều này”, bác sĩ Nguyễn Phú Quốc chia sẻ.

Đà Nẵng chia tay 5 bác sĩ về lại TPHCM

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi lời cám ơn, bày tỏ tình cảm trân quý trước sự giúp đỡ kịp thời của ngành y tế các tỉnh bạn, trong đó có đoàn y tế TPHCM, đã hỗ trợ thành phố Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Điều này thể hiện sự gắn bó chặt chẽ, đoàn kết giữa hai thành phố.

“Chúng tôi luôn khắc sâu tình cảm và sự hỗ trợ của đoàn y tế TPHCM, Đà Nẵng sẽ nỗ lực làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Chúc đoàn công tác y tế TPHCM trở về địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh. Hy vọng tình cảm gắn bó giữa thành phố Đà Nẵng và TPHCM luôn được bền chặt”, ông Lê Trung Chinh cho hay.

Tin cùng chuyên mục