Đà Nẵng chỉ tiếp nhận phương tiện, lái xe đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 23-6, Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa có hướng dẫn tiếp nhận phương tiện và lái xe đảm bảo đầy đủ điều kiện, yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm soát tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt phòng, chống dịch ở các cửa ngõ TP Đà Nẵng trong những ngày qua
Lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm soát tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt phòng, chống dịch ở các cửa ngõ TP Đà Nẵng trong những ngày qua

Theo đó, các phương tiện phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; phải được phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe phải có điện thoại thông minh, có cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn; khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Các thành viên được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hướng dẫn tại các văn bản số 898/BYT-MT ngày 7-2-2021 và 4351/BYT-MT ngày 28-5-2021 của Bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm trong vòng 72 giờ trước khi đi vào TP Đà Nẵng.

Hàng hóa ở các địa phương vùng dịch trước khi được xuất đi phải đảm bảo an toàn phòng dịch.    

Nhiều xe ùn ứ ở trạm kiểm soát dịch quốc lộ 1 (gần trạm Cảnh sát giao thông Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng)

Đặc biệt, các đơn vị chuẩn bị thông tin cần thiết, cụ thể như: phương án vận chuyển hàng hóa (số lượng phương tiện, hành trình, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động…); danh sách phương tiện, lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe (nếu có); các điểm/khu vực bốc xếp dỡ hàng hóa (vùng an toàn hoặc vùng dịch); thông tin về xét nghiệm và tiêm phòng cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa (nếu có); các nội dung khác có liên quan cần thiết vận chuyển. Những thông tin này phải được gửi đến email, zalo hoặc đường dây nóng… của Sở GTVT TP Đà Nẵng trước khi vận chuyển đến địa phương.

Đối với vận tải hành khách bằng ô tô (bao gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi), tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đi từ TP Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có ca mắc Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế và ngược lại. Đối với các xe có hành trình đi qua các tỉnh/thành phố được Bộ Y tế công bố có ca mắc Covid-19, không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn. Các hoạt động vận tải khách đi đến các địa phương còn lại hoặc trong phạm vi TP chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ theo quy định.

Tin cùng chuyên mục