Đà Nẵng chi hơn 14 tỷ đồng cho lực lượng công an đi học ngoại ngữ

UBND TP Đà Nẵng lên kế hoạch chi hơn 14 tỷ đồng để nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ công an trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài.

Ngày 14-5, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt kế hoạch nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an TP Đà Nẵng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đà Nẵng chi hơn 14 tỷ đồng cho lực lượng công an đi học ngoại ngữ ảnh 1 Lực lượng Cảnh sát khu vực đến kiểm tra cơ sở có người nước ngoài lưu trú Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Theo đó, Công an TP Đà Nẵng và Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) sẽ phối hợp xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho khoảng 1.440 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xúc với người nước ngoài. Trước mắt ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn.

Việc này bắt nguồn từ những năm gần đây, tình hình người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, đến Đà Nẵng ngày càng gia tăng với nhiều mục đích khác nhau.

Trong năm 2019, số người nước ngoài nhập cảnh khai báo tạm trú trên địa bàn lên hơn 3,6 triệu lượt người.

Cùng với đó, số lượng vi phạm pháp luật Việt Nam của người nước ngoài cũng có chiều hướng gia tăng, thậm chí là hoạt động phạm tội, tính chức mức độ vi phạm nghiêm trọng; mức độ vi phạm nghiêm trọng, phương thức thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi.

Tuy nhiên, thực trạng cán bộ đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng có trình độ và năng lực giao tiếp thành thạo ngoại ngữ còn hạn chế. Hiện lực lượng Công an TP Đà Nẵng có 38 cán được đào tạo cơ bản về ngoại ngữ còn lại một số cán bộ, chiến sĩ tự tham gia các lớp đào tạo đại học bằng 2, tại chức tiếng Anh ngoài giờ…nhưng học lâu, ít sử dụng nên năng lực giao tiếp không đáp ứng yêu cầu công tác.

Xuất phát từ tình hình đó, Công an TP Đà Nẵng lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn cho cán bộ ở các lực lượng trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài.

Theo đó, trong vòng 10 năm từ năm 2020 đến 2030 sẽ đào tạo cho 1.440 cán bộ, chiến sĩ được chia làm 2 giai đoạn với các lực lượng gồm: Cảnh sát giao thông, Xuất nhập cảnh, An ninh các quận huyện, Cảnh sát khu vực, điều tra, quản lý hành chính với tổng kinh phí thực hiện trong giai đoạn này là 14,17 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục