Đà Nẵng chấm lại bài thi viết kỳ thi tuyển công chức

Trưa 5-12, Hội đồng thi tuyển TP Đà Nẵng có thông cáo báo chí gửi các cơ quan báo chí liên quan đến thông tin về việc chấm lại kết quả thi công chức TP Đà Nẵng vừa qua. 

Theo Hội đồng thi tuyển TP Đà Nẵng, để bổ sung số lượng, góp phần nâng cao chất lượng công chức nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác và vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, ngày 17-7-2018, UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định số 3057/QĐ-UBND về kế hoạch thi tuyển công chức năm 2018.

Theo đó, kỳ thi tuyển công chức năm 2018 được tổ chức vào các ngày 21, 22 và 23-9-2018 để lựa chọn 115 người vào làm việc tại các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Nội vụ TP Đà Nẵng tổ chức chấm lại kết quả thi của 465 thí sinh dự tuyển công chức
Đối với kỳ thi này, những hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển thì được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc; nếu không trúng tuyển thì chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và đảm bảo các tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, trình độ theo quy định. 

Do đó, đây là đợt tuyển dụng có tính cạnh tranh rất cao tại từng vị trí tuyển dụng. Đến thời điểm chốt danh sách có đến 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển trên nhu cầu tuyển dụng công chức là 114 người (có 1 vị trí không có người nộp hồ sơ); trong đó, có vị trí tuyển dụng với tỷ lệ cạnh tranh lên tới 1/14. 

Việc tổ chức kỳ thi từ công tác công khai tuyển dụng đến công tác ra đề thi, coi thi, rọc – ráp phách, chấm thi nhìn chung được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Thí sinh phải trải qua hai phần thi là thi trắc nghiệm trên máy tính (phần thi này gồm Ngoại ngữ, Tin học, chuyên ngành thì thí sinh được biết kết quả ngay sau khi kết thúc từng môn thi) và phần thi viết (kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành). 

Việc chấm thi đã hoàn thành và Sở Nội vụ có báo cáo kết quả chấm thi vào ngày 22-10-2018. Tuy nhiên, qua việc tiếp nhận các thông tin phản ánh từ dư luận và email phản ánh về công tác tổ chức kỳ thi nên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, thẩm tra lại toàn bộ quy trình và công tác tổ chức kỳ thi. 

Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát của Công an TP Đà Nẵng, để đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực và đúng pháp luật trong việc thi tuyển công chức, ngày 13-11-2018, Hội đồng thi tuyển thành phố Đà Nẵng đã họp dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển biểu quyết với tỷ lệ cao thống nhất quyết định chấm lại toàn bộ bài thi viết (môn kiến thức chung và nghiệp vụ chuyên ngành) và giao Trường Chính trị thành phố - là đơn vị có kinh nghiệm trong việc chấm thi và không có thí sinh tham gia dự thi trong đợt thi tuyển lần này - chủ trì việc chấm lại bài thi.

Cũng theo Hội đồng thi tuyển TP Đà Nẵng cho biết, Hội đồng thi tuyển sẽ công bố công khai kết quả kỳ thi ngay sau khi kết thúc việc chấm thi dự kiến vào giữa tháng 12-2018

Tin cùng chuyên mục