Tại đây, đại diện đơn vị tư vấn (liên danh Công ty CP TVXD công trình Hàng hải, Công ty CP TVXD Cảng – Đường thủy và Trung tâm TVĐT Phát triển Giao thông vận tải) cho hay, cảng biển Đà Nẵng là cảng loại 1, đang từng bước đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung, gồm: bến Tiên Sa, bến Thọ Quang và bến Liên Chiểu.

Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, với mức tăng trưởng hiện nay, đến năm 2022 thì sản lượng hàng tại cảng Tiên Sa sẽ chạm trần 12 triệu tấn/năm. Nếu không có phương án thoát hàng thì buộc phải điều chỉnh lượng hàng hóa qua khu khác, bến khác.
"Sau khi hoàn thành cảng Liên Chiểu vẫn cần giữ lại cảng Tiên Sa đón tàu quốc tế và tàu container. Nếu chỉ khai thác khách du lịch thì không thể khai thác hết công năng của cảng Tiên Sa, rất lãng phí", ông Sang chia sẻ.


Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Đà Nẵng nằm trên tuyến vận tải quốc tế, là lợi thế lớn của thành phố, các tổ chức quốc tế đánh giá cảng biển Đà Nẵng là tiềm năng cần được khai thác.

Tin cùng chuyên mục

Làm “ấm” thị trường bất động sản

Tăng cơ hội xuất khẩu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ vào thị trường Nhật Bản

Bến Tre phát triển kinh tế biển

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử

TPHCM tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đà tăng tốc kinh tế - xã hội

Mở đường kết nối Vành đai 3 TPHCM vào khu vực cảng Cát Lái và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho Thượng tá Bùi Văn Nhiên

GDP quý II ước tăng 7,72%

Kinh tế TPHCM phục hồi nhanh, đồng bộ
