Đà Nẵng: Cách ly các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17

Chiều 7-3, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với các ngành chức năng liên quan lập tức triển khai công tác giám sát trên địa bàn.
Hiện các trường hợp này đã được chuyển đến bệnh viện 199 (Bộ Công an) để theo dõi sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định
Hiện các trường hợp này đã được chuyển đến bệnh viện 199 (Bộ Công an) để theo dõi sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định

Theo đó, Sở Y tế Đà Nẵng ghi nhận thông tin về người nhập cảnh, quá trình nhập cảnh, lưu trú và di chuyển từ khi nhập cảnh vào thành phố. Trong đó có 4 trường hợp ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung đến ga Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 7-3.

Cụ thể, J.E. (Sinh năm 1955, quốc tịch Na Uy); R.G. (sinh năm 1960, quốc tịch Na Uy); P.R.A. (sinh năm 1960, quốc tịch Phần Lan); N.P.I. (sinh năm 1948, quốc tịch Phần Lan).

Vì vậy, lúc 11 giờ ngày 7-3, ngay khi tàu SE3 vào ga Đà Nẵng, các đơn vị của thành phố, gồm: Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Ga Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, Trung tâm cấp cứu 115, Bệnh viện 199 Bộ Công an đã phối hợp để thực hiện các biện pháp liên quan về cách ly các trường hợp.

Tàu SE3 đã được thực hiện cắt Toa số 10 giữ lại để phun khử khuẩn, chuyển các khách sang các toa khác
Tàu SE3 đã được thực hiện cắt Toa số 10 giữ lại để phun khử khuẩn, chuyển các khách sang các toa khác. Đồng thời, xe của Trung tâm cấp cứu 115 đưa 4 trường hợp trên về Bệnh viện 199 để cách ly, kiểm tra sức khỏe theo quy trình. Hiện các trường hợp này đã được chuyển đến bệnh viện 199 (Bộ Công an) để theo dõi sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Đà Nẵng đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các đối tượng để xử lý chuyên môn y khoa. Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện công tác phòng chống dịch của thành phố Đà Nẵng đang được các ngành chức năng liên quan phối hợp triển khai thường xuyên, đảm bảo thông tin được cập nhật đầy đủ đến với người dân.

“Người dân không nên hoang mang lo lắng và bất an trước các thông tin không chính thống, thông tin bịa đặt về tình hình phòng chống dịch COVID-19 ở nhiều nơi”, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục