Đà Nẵng bổ sung chính sách đối với cán bộ cơ sở tham gia phòng chống dịch

Tối 18-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, lãnh đạo TP Đà Nẵng đề nghị không được bỏ sót trường hợp nào chưa xét nghiệm, bảo đảm bao phủ địa bàn và bổ sung các chính sách hỗ trợ đối với cán bộ cơ sở tham gia phòng chống dịch.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trong lúc TP Đà Nẵng thực hiện chủ trương tạm dừng mọi hoạt động, việc cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân rất tốt. Tất cả hộ dân đều được phát rau củ quả. Nhiều xã phường khi nhận được rau củ quả, đã tổ chức làm sạch, phân thành từng túi, không để tình trạng rau củ quả bị hư héo khi đến tay hộ dân.

Quan điểm của lãnh đạo TP Đà Nẵng là không để hộ nghèo khó nào thiếu đói. Vì vậy, các địa phương tiếp tục rà soát các đối tượng khó khăn kịp thời hỗ trợ, không để ai bị bỏ sót.

Mặt khác, ngày 18-8, Đà Nẵng đạt kỷ lục trong xét nghiệm với hơn 115.123 lượt người (trong đó bằng phương pháp RT-PCR là 114.146 lượt người), qua đó phát hiện 134 ca mắc Covid-19, có 66 ca chưa được giám sát. Đây là tỷ lệ quan trọng để TP Đà Nẵng có số liệu đánh giá cụ thể về số ca mắc Covid-19 còn trong cộng đồng.

Ông Quảng yêu cầu từng xã, phường phải tự đánh giá kết quả lấy mẫu xét nghiệm toàn dân đợt 1. Trong đó phải xác định cho được nguồn lây của từng trường hợp, từ đó đánh giá mức độ nguy cơ của địa phương để chủ động xây dựng kịch bản trong thời gian tới.

Dù là nhiệm vụ nào, cán bộ cơ sở đóng vai trò chủ chốt bởi đó là người sẽ tổng hợp danh sách, phân phát lương thực cho người dân...

Vì vậy, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với lực lượng tham gia phòng chống dịch ở cơ sở.

Đà Nẵng bổ sung chính sách đối với cán bộ cơ sở tham gia phòng chống dịch ảnh 1 Tổ trưởng tổ dân phố bổ sung những thông tin cần thiết đối với hộ gia đình là đối tượng công nhân, ở nhà trọ

"Tất cả những chính sách của chúng ta có tốt đi bao nhiêu chăng nữa thì cũng sẽ không hiệu quả nếu lực lượng cơ sở triển khai làm không tốt. Vì vậy, tôi đề nghị vừa cùng với công tác kiểm tra đôn đốc vừa phải quan tâm hơn đến đảm bảo an toàn, chế độ chính sách. Cần xem xét lại và phải trách nhiệm hơn đối với cán bộ cấp cơ sở", ông Quảng nhìn nhận.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lưu ý không được bỏ sót bất kỳ trường hợp nào không được lấy mẫu xét nghiệm. Nếu trường hợp nào chưa được lấy mẫu xét nghiệm trong đợt 1 thì phải quay lại làm cho đủ, bảo đảm phủ khắp địa bàn.

Căn cứ thực tế, các quận huyện xác định cụ thể “vùng xanh”, “vùng đỏ” và đưa ra các biện pháp ứng xử phù hợp với từng vùng. UBND TP Đà Nẵng giao Sở LĐ-TBXH phối hợp với Sở Tài chính và sở ngành, địa phương rà soát đối tượng khó khăn, xây dựng chính sách hỗ trợ bổ sung đối với các đối tượng tham gia phòng chống dịch ở cấp cơ sở, nhất là tổ trưởng tổ dân phố.

Tin cùng chuyên mục