Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Chiều 3-9, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, vừa đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại các điểm thi Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Đà Nẵng, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Phan Châu Trinh.

Tại các điểm thi, sau khi chứng kiến khâu tổ chức bốc thăm giám thị coi thi, bốc thăm cách thức đánh số báo danh và tổ chức gọi thí sinh vào phòng thi; chứng kiến niêm phong túi đựng đề thi, cắt bì đề thi, phát đề thi cho thí sinh và không khí coi thi, làm bài thi; kiểm tra khu vực chứa đề thi/bài thi, phòng y tế tại các Hội đồng thi, ông Mai Văn Trinh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi đợt 2 này.

Đà Nẵng đã chuẩn bị môi trường thi an toàn, nghiêm túc trên toàn thành phố. Mỗi điểm thi đều có bộ phận y tế thường trực; trong đó có trang bị y tế phun thuốc, khẩu trang và phòng chờ sử dụng trong trường hợp có bất thường xảy ra. Tại các điểm thi, phòng lưu trữ đề thi, địa điểm chấm thi đều có camera giám sát theo quy định với lực lượng công an, bảo vệ.

Theo PGS-TS Mai Văn Trinh, đối với việc làm phách, hội đồng sẽ tiến hành làm phách 1 vòng hoặc 2 vòng nhưng mà tiến hành cách ly cán bộ làm phách theo quy định. Đối với chấm thi tự luận, tổ chức thảo luận đáp án chung trước khi chấm và tổ chức chấm 2 vòng độc lập. Song song với chấm độc lập sẽ chấm kiểm tra với số lượng tối thiểu là 5% bài thi, trong đó việc lựa chọn bài tự luận là những bài có điểm cao, những bài có độ chênh lớn giữa 2 lần chấm, những bài có dấu hiệu bất thường. Việc chấm này sẽ diễn ra cùng tiến độ với chấm lần 1 và chấm lần 2. Với chấm trắc nghiệm, ngoài việc tăng cường đảm bảo an ninh an toàn, đánh phách điện tử bài thi trắc nghiệm, đề nghị quét bài thi trắc nghiệm theo từng lô, tương ứng với túi bài thi của một phòng thi.

Việc nhập điểm bài thi tự luận cũng phải nhập bằng 2 tổ độc lập, có sự so sánh để đảm bảo kết quả tuyệt đối của chấm thi. Sau khi có kết quả chấm thi tự luận/trắc nghiệm thì các hội đồng thi sẽ gửi kết quả về Bộ GD-ĐT, đơn vị tiến hành tải dữ liệu này lên hệ thống phần mềm quản lý thi, lúc đó sẽ tiến hành đối sánh dữ liệu để bảo đảm dữ liệu cập nhật lên hệ thống là tuyệt đối chính xác.

PGS-TS Mai Văn Trinh cho biết thêm, đề thi Ngữ văn được đánh giá vừa sức, không đánh đố thí sinh, đặc biệt có độ khó tương đương với kỳ thi đợt 1. Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh lịch tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng. Cụ thể, sau 16-9 khi có kết quả đợt 2, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng sẽ được tiến hành trên cả nước. Do đó, các thí sinh thi đợt này không quá lo lắng vì mọi quyền lợi của các em được đảm bảo như thi đợt 1. 

Chiều cùng ngày, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, đối với môn thi Toán, có 87 thí sinh vắng/tổng số 10.952 đăng ký dự thi. Các điểm thi đều không xảy ra sự cố về đề thi; không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Có 1 thí sinh bị đau, cấp cứu, không thể tiếp tục tham gia dự thi.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi kiểm tra:
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 1 Đoàn kiểm tra tại Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Đà Nẵng
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 2
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 3
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 4
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 5
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 6
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 7
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 8 Tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 9
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 10
Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ảnh 11

Tin cùng chuyên mục