Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp tài xế xe khách chống đối chốt kiểm soát dịch Covid-19

Chiều 30-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Tuấn (32 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi), là người điều khiển xe khách 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa về hành vi chống người thi hành công vụ.
Tài xế Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an
Tài xế Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an

Theo đó, lệnh bắt được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn vào chiều cùng ngày. Cơ quan thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với lái xe Nguyễn Quốc Tuấn để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như Báo SGGP đã đưa tin, chiều 28-5, lái xe Nguyễn Quốc Tuấn điều khiển ô tô khách 76B-010.22 của nhà xe Chính Nghĩa lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A hướng từ Nam ra Bắc. Trên xe lúc này có 37 hành khách và 2 phụ xe. Khi đi qua chốt kiểm dịch ở địa phận xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), lực lượng CSGT yêu cầu hành khách xuống xe để đo thân nhiệt, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; đồng thời yêu cầu lái xe mở cửa hầm xe để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành và có hành vi chống đối lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại chốt.

Khi 1 CSGT lên xe nhắc nhở, Tuấn chửi bới, đồng thời đóng cửa xe, lái xe để bỏ chạy. Không những vậy, tài xế và một người trên xe còn xông vào đánh lực lượng đang làm nhiệm vụ. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT và người dân có mặt tại đây nhanh chóng khống chế các đối tượng và bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang điều tra, xử lý. 

Tin cùng chuyên mục