Đà Nẵng áp dụng thẻ vào chợ màu trắng từ ngày 27-8

Ngày 24-8, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng có văn bản gửi đến các đơn vị liên quan, về việc tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn Đà Nẵng.
Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ tại thành phố Đà Nẵng
Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ tại thành phố Đà Nẵng

Thực hiện chỉ đạo của ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại Công văn số 2748/VP-KTTC ngày 24-8 của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố về việc tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn Đà Nẵng.

Cụ thể, UBND quận, huyện tiếp tục chủ trì thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới của UBND thành phố Đà Nẵng. Lưu ý phát đầy đủ Thẻ vào chợ cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đối với mẫu Thẻ vào chợ, để thuận lợi cho UBND quận, huyện, phường, xã chủ động chuẩn bị triển khai, in ấn, đóng dấu, phân phát đến các hộ gia đình trên địa bàn, đề nghị chỉ áp dụng Thẻ vào chợ màu trắng; địa phương tự quy định Ngày vào chợ và in rõ trên Thẻ, đảm bảo cứ 03 ngày thì đi chợ 01 lần, luân phiên giữa các hộ gia đình.

Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ bất kỳ tại thành phố Đà Nẵng (trừ chợ Đầu mối Thủy sản Thọ Quang thuộc quận Sơn Trà).

Thời gian áp dụng Thẻ vào chợ màu trắng bắt đầu từ ngày 27-8 đến khi có thông báo mới của UBND thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người tiếp xúc gần với ca nhiễm SARS-CoV-2 mới

Sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin nhanh về trường hợp người đi chợ Hà Thân, và chợ Bắc Mỹ An có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trường hợp này tên N.T.B, nữ, sinh năm 1952, nhà ở số 16 Hồ Huấn Nghiệp, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân bán cà phê tại nhà.

Khoảng 8 giờ ngày 19-8, bệnh nhân đi chợ Bắc Mỹ An (ở địa chỉ Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) mua cá, rau (không nhớ quầy).

Từ 8 giờ đến 8 giờ 20 ngày 23-8, bệnh nhân đi chợ Hà Thân (địa chỉ 01 Triệu Việt Vương, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng) mua nắp nhựa tại quầy cô Cho, mua trà tại quầy cô Mười, cô Bảy.

Vì vậy, Sở Y tế TP Đà Nẵng thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với bà N.T.B tại chợ Hà Thân, chợ Bắc Mỹ An, tại nhà số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 19-8 đến ngày 24-8, lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 01 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố ngày 23-8.

Bệnh nhân thứ 1015 tên N.T.B.P (nữ, SN 1976, trú tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) là nông dân.

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp, bệnh nhân là người nhà của ông N.B (là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng). Ngày 4-8, ông N.B được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Bệnh nhân N.B đã có 3 lần xét nghiệm dịch hầu họng và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 vào các ngày 30-7, 19-8 và 21-8.

Từ ngày 6-8 đến 18-8, bệnh nhân P. đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để chăm sóc ông N.B. Tại đây, bệnh nhân được cách ly cùng phòng với ông N.B và một số người, trong đó có các bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 18-8, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, bệnh nhân P. được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 19-8 và 20-8, sau khi 4 bệnh nhân cùng phòng có kết quả xét nghiệm dịch hầu họng dương tính với virus SARS-CoV-2 (là bệnh nhân số 996, số 997, số 998 và số 1006), bệnh nhân P. được chuyển đến phòng khác thuộc khu cách ly của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Ngày 21-8, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, bệnh nhân P. xuất hiện triệu chứng sốt nên được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) gửi đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xét nghiệm. Trong ngày, bệnh nhân P. được chuyển đến phòng cách ly riêng để chăm sóc ông N.B.

Ngày 22-8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân P. đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sau khi kết quả xét nghiệm lần 2 nghi ngờ với virus SARS-CoV-2 để xét nghiệm khẳng định và tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân P. được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục