Đà Nẵng: 93 trường hợp xin rút khỏi Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Trước tình trạng nhiều nhân tài thuộc Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng (gọi tắt là Đề án 922) lần lượt bỏ việc, sáng 2-6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi gặp mặt các thành viên đề án để đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng các học viên và giải quyết những vướng mắc liên quan.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng đối thoại với các học viên tham gia Đề án 922. Ảnh: VOV
Lãnh đạo TP Đà Nẵng đối thoại với các học viên tham gia Đề án 922. Ảnh: VOV
Báo cáo của Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, qua 20 năm triển khai Đề án 922, thành phố đã có thêm hàng ngàn cán bộ chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của địa phương. Tuy nhiên, đến nay, chủ trương này đang bộc lộ không ít những hạn chế. Hiện đã có 93 học viên xin rút khỏi đề án, trong đó, 47 trường hợp vi phạm hợp đồng. 
Tại buổi gặp gỡ, đa số các học viên đều mong muốn tiếp tục cống hiến cho thành phố, song cũng bày tỏ nhiều vấn đề còn bất cập như: việc bố trí công việc chưa đúng, chưa sát với ngành nghề đào tạo; môi trường làm việc chưa thực sự tạo điều kiện phát huy năng lực… Bên cạnh đó, các chính sách đãi ngộ chưa hấp dẫn so với các khu vực tư nhân.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tiếp thu tất cả các ý kiến của học viên và cam kết trong khả năng của thành phố, sẽ xem xét giải quyết các hạn chế, khó khăn của học viên gặp phải; trong đó có việc giải quyết biên chế, vị trí việc làm phù hợp cũng như xem xét các chính sách đãi ngộ trong khuôn khổ pháp luật quy định.

Tin cùng chuyên mục