Đà Nẵng: 17 cơ sở du lịch, dịch vụ đủ điều kiện đón khách quốc tế

Chiều 2-12, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, vừa xét chọn đợt 1 với 17 đơn vị cung ứng dịch vụ đủ điều kiện tham gia thí điểm đón và phục vụ khách quốc tế.

Sở Du lịch Đà Nẵng lựa chọn 5 khu lưu trú, 3 điểm du lịch và 9 đơn vị vận chuyển khách du lịch để phục vụ đón khách quốc tế sắp tới
Sở Du lịch Đà Nẵng lựa chọn 5 khu lưu trú, 3 điểm du lịch và 9 đơn vị vận chuyển khách du lịch để phục vụ đón khách quốc tế sắp tới

Theo đó, có 5 cơ sở lưu trú là Vinpearl Condotel Riverfront Danang, Vinpearl Resort and Spa, Vinpearl Luxury Resort, khách sạn Risemount, khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng; 3 khu, điểm du lịch như danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills và 9 đơn vị vận chuyển du lịch.

Có 7 đơn vị lữ hành đã được Sở Du lịch Đà Nẵng gửi đến Tổng cục Du lịch xem xét, tham mưu Bộ VHTT-DL quyết định lựa chọn, gồm: công ty TNHH Du lịch Marketing Hingland, công ty lữ hành quốc tế Viet Holidays, công ty TNHH Hanatour Vietnam, công ty CP Việt Nam Travelmart, công ty TNHH Totobooking, công ty TNHH Du lịch Quốc tế Hải Vân Cát và công ty CP Dịch vụ Du lịch & Thương mại TST.

Tại hội nghị hướng dẫn đón và phục vụ du khách đến với TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, các cơ sở du lịch sẽ xây dựng chương trình tour 1 chiều với những đối tác đã kết nối kèm với các địa điểm mở cửa tại TP Đà Nẵng và có phương án phòng chống dịch.

“Khác với 4 địa phương thí điểm, TP Đà Nẵng không có những khu, điểm du lịch riêng biệt sẵn có, chính vì vậy phương án đón và phục vụ đón khách quốc tế của TP Đà Nẵng được xét duyệt kỹ càng hơn. Trong đó, lực lượng y tế sẽ linh hoạt xử lý các diện F khi có sự cố y tế và sẽ không cách ly y tế cơ sở du lịch mà tùy đối tượng tiếp cận cũng như mức độ lây nhiễm”, bà Thắm cho hay.

Tin cùng chuyên mục