Đã liên lạc được với 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng

Đến ngày 4-9, lực lượng chức năng đã liên lạc được với 8 người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, bị mắc kẹt trong rừng.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến hỏi thăm, động viên người dân vùng lũ ở huyện Hương Khê
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến hỏi thăm, động viên người dân vùng lũ ở huyện Hương Khê

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, trong ngày 4-9, do phía thượng nguồn có mưa to đến rất to, Nhà máy thủy điện Hố Hô (địa phận giáp ranh giữa tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình) tiếp tục xả lũ về hạ du với lưu lượng 385m³/s (lúc 7 giờ ngày 4-9); hồ chứa Bộc Nguyên xả trạn với lưu lượng 20m³/s (lúc 8 giờ)...

Đã liên lạc được với 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng ảnh 1 Nhà máy thủy điện Hố Hô xả nước về hạ du
Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 1.991ha lúa hè thu và 269,5ha hoa màu bị ngập úng, ngoài ra còn có 1.330ha bưởi ở huyện Hương Khê đã đến thời gian thu hoạch bị ảnh hưởng; nhiều cống, cầu dân sinh và đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng nặng. Tại huyện Hương Khê có 18 xã bị ngập lụt cục bộ, 6 xã bị cô lập; Hương Sơn có 6 xã bị ngập; Vũ Quang có 2 xã bị ngập; Can Lộc có 1 xã bị ngập. Tại trung tâm TP Hà Tĩnh, mưa lớn gây ngập các tuyến đường, các phương tiện tham gia giao thông bị tê liệt.
Đã liên lạc được với 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng ảnh 2 Nhiều địa phương ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh bị ngập nước, chia cắt
Đã liên lạc được với 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng ảnh 3 Chợ Hôm ở huyện Hương Khê bị ngập nước
Đã liên lạc được với 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng ảnh 4 Nhà dân ở huyện Hương Khê bị ngập nước
Đã liên lạc được với 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng ảnh 5 Người dân chuẩn bị phương tiện di chuyển trong mùa mưa lụt
Chiều 4-9, Thượng tá Nguyễn Văn Sâm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, anh Hồ Văn Cương, là 1 trong số 9 người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê bị mắc kẹt, mất liên lạc khi đi vào rừng sâu lấy lá nón từ ngày 2-9 đã trở về được nhà, 8 người còn lại vẫn đang ở trong các lán trại trong rừng sâu cách bản Rào Tre khoảng 7km và Đồn Biên phòng đã liên lạc được, tuy nhiên hiện nay do tình hình thời tiết xấu, mưa lớn, nước suối dâng cao, đường đi lại rất nguy hiểm nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được để đưa số người này ra khỏi rừng. Số người này đều có mang theo lương thực, nước uống nên họ có thể sống trong nhiều ngày.

Ngoài ra, đến thời điểm này tại bàn Rào Tre đã bị cô lập với bên ngoài vì khu vực cầu tràn đi vào bản đã bị nước sông dâng cao gây chia cắt. Toàn bản Rào Tre có 42 hộ dân với 150 nhân khẩu.

Đã liên lạc được với 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng ảnh 6 Một góc bản Rào Tre
Khoảng hơn 13 giờ 15 phút chiều 4-9, ông Lê Văn B. (56 tuổi, trú tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê) đi qua gần khu vực hồ Bình Sơn, thuộc địa bàn thị trấn Hương Khê, thì bất ngờ bị rơi xuống hồ, thời điểm này có mưa lớn, nước dâng cao, chảy xiết đã khiến ông B. trôi đi một quãng. Ngay khi phát hiện sự việc, một số người đi đường đã xuống hồ đưa ông B. lên bờ, tuy nhiên ông đã tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang làm thủ tục để bàn giao thi thể về cho gia đình mai táng.

Đã liên lạc được với 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng ảnh 7 Khu vực hiện trường ông B. tử vong
Ngày 4-9, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, cho biết, do huyện Hương Khê mưa lụt diện rộng nên UBND huyện Hương Khê đã chỉ đạo để đảm bảo an toàn tuyệt đối, toàn bộ 61 trường với gần 26.000 học sinh trên địa bàn toàn huyện sẽ không tổ chức khai giảng vào ngày 5-9. Những ngày sau đó nếu thời tiết tốt lên sẽ tổ chức khai giảng sau.

Tin cùng chuyên mục