Đã liên lạc được với 10 ngư dân sau 5 ngày mất tích

Chiều 18-9, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, địa phương và gia đình đã liên lạc được với 10 ngư dân sau 5 ngày mất liên lạc. 

Gia đình, chính quyền và hàng xóm ngóng chờ thông tin về tàu cá tại nhà thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy. Ảnh: N.D
Gia đình, chính quyền và hàng xóm ngóng chờ thông tin về tàu cá tại nhà thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy. Ảnh: N.D

Ông Ngữ cho biết, khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay, 18-9, ông Nguyễn Văn Tuy – thuyền trưởng tàu TH-93666 TS đã liên lạc về với gia đình. Ông Tuy thông tin ông và 9 ngư dân trên tàu sức khỏe ổn định.

Ông Tuy thông tin sơ bộ, ngày 13-9, trong khi đang đánh bắt trên biển, nghe tin báo về cơn bão số 10, ông đã cho tàu hướng về đất liền tìm nơi trú tránh. Tuy nhiên, trong khi đang di chuyển vào bờ thì bị hỏng bánh lái, tàu trôi tự do trên biển, lại ở vùng không có sóng nên không liên lạc được với đất liền.

Sau khi khắc phục được sự cố, tàu đã di chuyển vào bờ. Ông Nguyễn Văn Ngữ cho biết, hiện tàu của anh Tuy đang cách bờ biển Quy Nhơn khoảng gần 100 hải lý và đang di chuyển về. Dự kiến đến đêm 18 sáng 19-9 tàu sẽ về đến đất liền. Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đang theo dõi sát hành trình của tàu TH-93666 TS. Nếu trong quá trình di chuyển tàu cá này có trục trặc gì Trung tâm sẽ cử tàu ra hỗ trợ.

Trước đó, ngày 9-9, tàu TH-93666 TS xuất bến từ Cảng Quy Nhơn đi đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa. Tuy nhiên, đến ngày 13-9, tàu này mất liên lạc trong khi bão số 10 đổ bộ vào khiến gia đình, người thân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Được biết, tàu TH-93666 TS của gia đình ông Tuy là tàu vỏ thép, công suất 829 CV, được đóng theo Nghị định 67 với vốn đầu tư 18 tỷ đồng. Tàu được hạ thủy vào đầu năm 2017. 

Tin cùng chuyên mục