Đà Lạt: Tìm “đỏ mắt” cũng không mua được khẩu trang y tế

Không chỉ là khan hàng như ít ngày trước, hiện tại người dân trên địa bàn TP Đà Lạt (Lâm Đồng) không thể tìm mua khẩu trang y tế tại các nhà thuốc.

Trong buổi sáng ngày 6-2, khảo sát tại nhiều cửa hàng thuốc tân dược, vật tư y tế để tìm mua khẩu trang y tế (loại dùng 1 lần), PV Báo SGGP không thể mua được dù chỉ là một cái.

Tại đường Hải Thượng (tập trung nhiều nhà thuốc), phần lớn các cửa hàng đều dán dòng chữ “Cửa hàng hết khẩu trang y tế…”.

Khi được hỏi mua số lượng nhỏ (từ 10 đến 20 cái) những cơ sở này đều thông báo không còn hàng để bán.

Đà Lạt: Tìm “đỏ mắt” cũng không mua được khẩu trang y tế ảnh 1 Nhiều cửa hàng thuốc tại Đà Lạt phải dán thông báo hết khẩu trang y tế (Ảnh chụp sáng 6-2-2020). Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tình trạng “cháy” khẩu trang y tế cũng xảy ra ở hầu khắp các cửa hàng thuốc trên địa bàn TP Đà Lạt.

Hiện các cơ quan, công sở đóng tại Đà Lạt cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm mua khẩu trang y tế dùng một lần để phát cho cán bộ, nhân viên, người dân đến làm việc.

Trong khi đó, đại diện Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng cho biết, đơn vị hiện chỉ dành khẩu trang y tế để cung cấp cho các bệnh viện, trung tâm y tế để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh. Còn tất cả các cửa hàng thuốc của công ty hiện cũng không còn khẩu trang y tế để bán ra thị trường. Phía nhà cung cấp cho biết phải hơn 20 ngày nữa mới có hàng để nhập về.

Còn ông Trịnh Văn Tuấn, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng cho biết, thời gian qua Đội thường xuyên kiểm tra tại các cơ sở cung cấp khẩu trang y tế nhưng chưa ghi nhận tình trạng găm hàng.

Những ngày trước người dân vẫn có thể mua được nhưng trong 2 ngày nay, các cửa hàng đều không còn hàng để bán, những đơn vị này cũng chưa biết khi nào mới có thể nhập hàng về.

Tin cùng chuyên mục