Đà Lạt sẵn sàng đón khách dịp lễ

Với thời gian nghỉ 5 ngày và thời tiết ở hầu hết các địa phương đang rất nóng bức, nên dự báo lượng du khách đến Đà Lạt trong dịp lễ 30-4 và 1-5 sẽ tăng đột biến.
Du khách tham quan Vườn hoa TP Đà Lạt
Du khách tham quan Vườn hoa TP Đà Lạt

Ghi nhận tại khu vực trung tâm TP Đà Lạt, phần lớn cơ sở lưu trú du lịch đã ngưng nhận khách trong những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ, từ ngày 27 đến 30-4, riêng ngày 1-5 (ngày cuối kỳ nghỉ lễ) áp lực về phòng cho thuê giảm đáng kể.

Giá phòng tại các khu vực này được niêm yết tăng 50% - 150% so với ngày thường. Tại các cơ sở kinh doanh lưu trú vùng ven (cách trung tâm 2 - 4km), giá phòng tăng nhẹ hơn. 

Trong khi đó, nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ phương tiện tham gia giao thông trong những ngày cao điểm dịp lễ, Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Lạt đã đề xuất về việc phân luồng giao thông trên tuyến đường đèo Prenn và Mimosa (cửa ngõ phía Nam ra - vào TP Đà Lạt) từ 12 giờ ngày 27-4 đến 12 giờ 30-4.

Theo đó, tất cả phương tiện vận tải hành khách (trừ xe buýt) từ 29 chỗ trở lên, lưu thông từ hướng huyện Đức Trọng, giữa đèo, hồ Tuyền Lâm về TP Đà Lạt sẽ đi đường đèo Mimosa. Đối với xe tải từ 2,5 tấn trở lên, không được lưu thông tại các tuyến đường trung tâm TP từ 6 giờ đến 21 giờ (từ ngày 27 đến 30-4).

Tin cùng chuyên mục