Đà Lạt: Phát hiện súng trong phòng karaoke

Chiều 15-4, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vẫn đang tạm giữ hình sự đối với P.H.T. (23 tuổi, quê Hải Phòng) và L.V.T. (29 tuổi, quê Thái Bình), để làm rõ chủ nhân khẩu súng được phát hiện trong phòng hát karaoke. 

Trước đó, ngày 14-4, Công an TP Đà Lạt kiểm tra quán Karaoke Sơn (đường Hai Bà Trưng, phường 6, TP Đà Lạt), phát hiện tại một góc phòng hát karaoke 1 khẩu súng ngắn.

Đà Lạt: Phát hiện súng trong phòng karaoke ảnh 1 Khẩu súng cơ quan chức năng thu giữ tại phòng karaoke

Tại thời điểm kiểm tra trong phòng có P.H.T. và L.V.T., nhưng cả 2 đều không thừa nhận khẩu súng của mình. Bước đầu khẩu súng được xác định là loại súng hơi CO2 của Đức, loại cao cấp, sử dụng bắn đạn chì.

Trong đợt kiểm tra này, cơ quan chức năng phát hiện 1 gói bột trắng nghi là ma túy trong phòng karaoke khác nơi tập trung 10 thanh niên.

Sau khi tiến hành lấy lời khai, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối với một người trong nhóm chờ giám định lượng ma túy để có cơ sở xử lý.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Trước đó, trong vụ nổ súng khiến 2 bố con tại đường Hàn Thuyên, phường 5, TP Đà Lạt, cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp căn nhà B13 của Trần Minh Tuấn, cạnh căn nhà B14 của hai nạn nhân.

Tại căn nhà B13, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí gồm 3 khẩu súng, 169 viên đạn, 58 vỏ đạn đã qua sử dụng. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều hung khí có tính sát thương khác như mã tấu, côn...

Sau đó cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Minh Tuấn (43 tuổi) và Nguyễn Anh Dũng (31 tuổi) thường trú tại TP Hà Nội về tội "chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự". 

Khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Việt Anh (28 tuổi, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) và Tô Mạnh Huy (30 tuổi, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về tội "Không tố giác tội phạm".

Tin cùng chuyên mục