Đà Lạt không tổ chức chợ đêm, phố đi bộ, karaoke

Các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sẽ dừng hoạt động từ tối ngày 3-5 đến khi có thông báo mới.

Ngày 3-5, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trong tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Lạt không tổ chức chợ đêm, phố đi bộ, karaoke ảnh 1 Không gian chợ đêm luôn thu hút du khách mỗi khi đến với Đà Lạt. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trong đó, quyết định tạm dừng một số dịch vụ không cần thiết như bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm từ 19 giờ ngày 3-5 đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh khác được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 như trang bị phòng hộ, đeo khẩu trang cho nhân viên, đo thân nhiệt cho khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư rửa tay, dung dịch sát khuẩn…

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng liên ngành TP Đà Lạt liên tục bố trí lực lượng tại các khu vực không gian công cộng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Tuy nhiên, nhiều người dân và du khách vẫn còn tư tưởng chủ quan, hoặc đeo khẩu trang đối phó. Lực lượng liên ngành đã xử phạt 180 trường hợp, với số tiền phạt hơn 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục