Đà Lạt đình chỉ thi công dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden

Dự án khu căn hộ và dịch vụ thương mại có tổng diện tích xây dựng 10.335 m2 trong quá trình xây dựng đã gây sạt lở nghiêm trọng, chính quyền địa phương phải di dời khẩn cấp các hộ dân xung quanh.

Chiều 15-6, UBND TP Đà Lạt cho biết đã đình chỉ thi công dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden, do Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư STC làm chủ đầu tư (đường Nam Hồ, phường 11, TP Đà Lạt) gây sạt lở nghiêm trọng đến an toàn tính mạng, tài sản trong khu vực.

Đà Lạt đình chỉ thi công dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden ảnh 1 Chính quyền địa phương di dời, phong toả gần khu vực bị sạt lở tại đường Nam Hồ, phường 11, TP Đà Lạt 

Trước đó, trong quá trình xây dựng dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden đã khiến đất khu vực xung quanh bị sạt lở. Ghi nhận bước đầu có 2 nhà dân gần khu vực công trình bị hư hỏng.

Tại hiện trường, nhiều vị trí tường nhà, nền nhà bị trồi sụt, nứt toác có nguy cơ sụp đổ bất kể lúc nào.

Đà Lạt đình chỉ thi công dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden ảnh 2
Đà Lạt đình chỉ thi công dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden ảnh 3 Nền nhà của người dân bị nứt do sạt lở xung quanh dự án 

Ông Lê Văn Tây, Chủ tịch UBND phường 11 cho biết địa phương đã di dời khẩn cấp 2 hộ dân với 6 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Liên quan đến vụ sụt lún đất, UBND TP Đà Lạt cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý sự cố.

Đà Lạt đình chỉ thi công dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden ảnh 4 TP Đà Lạt đã đình chỉ thi công toàn bộ công trình chờ khắc phục, xử lý sạt lở

Trước mắt, đình chỉ thi công toàn bộ công trình, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư STC có biện pháp xử lý, che chắn, tuyệt đối không để xói mòn bờ đất trong khu vực; liên hệ đơn vị tư vấn để thực hiện quan trắc, theo dõi diễn biến hiện tượng sụt lún, khoanh vùng nguy hiểm và có các phương án phòng ngừa, triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả.

Tập trung thực hiện các biện pháp, giải pháp khắc phục hậu quả sụp lún này là rất quan trọng và cấp bách. Tuyệt đối không để kéo dài, ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người dân trong khu vực.

Đà Lạt đình chỉ thi công dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden ảnh 5 Cơ quan chức năng phong toả khu vực có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở

Ngoài ra, các phương tiện tải trọng lớn tạm thời không được lưu thông qua đoạn đường có công trình sạt lở.

Được biết, dự án căn hộ và dịch vụ Sun Garden có quy mô 2 khối chung cư, tổng diện tích xây dựng 10.335 m2. Trong đó, có 92 căn hộ và 8 khu dịch vụ thương mại.

Tin cùng chuyên mục