Đà Lạt di dời khẩn cấp nhiều người dân và du khách vì sạt lở đất

Chiều tối 12-11, ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, ngành chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 20 người sinh sống trong 7 căn nhà tại đường Khe Sanh, phường 10 vì sạt lở đất.

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ cùng ngày, tại đây xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp toàn bộ một căn nhà.

Do phát hiện sớm nên chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời tiến hành khoanh vùng khu vực sạt lở, phong toả khu nguy hiểm để cảnh báo người dân.

Đà Lạt di dời khẩn cấp nhiều người dân và du khách vì sạt lở đất ảnh 1 Vụ sạt lở vùi lấp toàn bộ một căn nhà. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trong số các căn nhà phải di dời khẩn cấp có một số khách sạn, nhiều khách đang lưu trú bên trong được chính quyền địa phương hỗ trợ di dời đến nơi an toàn.

Đà Lạt di dời khẩn cấp nhiều người dân và du khách vì sạt lở đất ảnh 2 Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tại hiện trường, vụ sạt lở kéo theo hàng ngàn mét khối đất trên sườn đồi trôi xuống phía thung lũng, uy hiếp các căn nhà phía gần đó.

Đà Lạt di dời khẩn cấp nhiều người dân và du khách vì sạt lở đất ảnh 3 Chính quyền địa phương di dời người dân và du khách ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Do vị trí vụ sạt lở nằm gần đường giao thông nên đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng giao thông, hạn chế các loại xe có tải trọng lớn đi vào đường Khe Sanh hướng đi đèo Mimosa.

Tin cùng chuyên mục