Đã gia hạn nộp thuế cho người dân và doanh nghiệp hơn 57.600 tỷ đồng

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, đến nay đã có gần 90.000 người nộp thuế (doanh nghiệp và cá nhân) được gia hạn thời hạn nộp các loại thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất. Tổng số tiền gia hạn lên đến hơn 57.600 tỷ đồng. 

Thời gian qua, trước những khó khăn do dịch Covid-19, cơ quan thuế các cấp đã chủ động tuyên truyền, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, người dân trong việc gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo quy định tại Nghị định 52/2021/NĐ-CP. Ngành thuế cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong nộp thuế và gia hạn nộp thuế để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Cụ thể, để hạn chế tiếp xúc, ngành thuế đã kêu gọi người nộp thuế sử dụng phương thức điện tử, tạo kênh hỗ trợ người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất qua hệ thống eTax tại địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn.

Việc triển khai kịp thời, thuận lợi trong gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất được cộng đồng doanh nghiệp, người dân ghi nhận như liều thuốc trợ lực giúp họ vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục