Đã dừng khai thác và khử trùng máy bay chở bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 từ Pháp về Việt Nam

Vietnam Airlines đã dừng khai thác và cho khử trùng máy bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1-3 tại Hà Nội và London.
Đã dừng khai thác và khử trùng máy bay chở bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 từ Pháp về Việt Nam

Vietnam Airlines vừa phát đi thông cáo cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ nhà chức trách về việc một công dân Việt Nam đã phát hiện bị nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Châu Âu trên chuyến bay VN54 London - Hà Nội ngày 1-3, hãng đã lập tức báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện quy trình phòng chống dịch.

Theo đó, Vietnam Airlines đã dừng khai thác và cho khử trùng máy bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1-3 tại Hà Nội và London.

Hãng cũng rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Vietnam Airlines cho biết luôn duy trì thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như khử trùng máy bay.

Cụ thể, các chuyến bay đều bị hạn chế các sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần; trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn bộ nhân viên, phi hành đoàn và hành khách khi cần; điều chỉnh nhiệt độ máy bay lên 26 độ C và tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA trên máy bay, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn, virus theo khuyến cáo của WHO và các nhà sản xuất máy bay.

Trước đó, bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ London về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN54 của hãng hàng không Vietnam Airlines và ngồi ghế 5K, hạng C (hạng thương gia).

Hiện TP Hà Nội đang phối hợp Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, nhằm xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C trên chuyến bay VN54 bay từ London về đến Việt Nam vào sáng 2-3.

Ghế hạng C của chuyến bay này có 28 chỗ. Thành phố đang tích cực phối hợp với Vietnam Airlines xác minh 27 khách hạng thương gia còn lại và sẽ công khai khi có thông tin khi chính xác.

Tin cùng chuyên mục