Đa dạng thị trường dụng cụ học sinh

Năm nay thời gian nghỉ hè ngắn nên ngay khi kết thúc năm học thị trường hàng hóa phục vụ cho năm học mới 2020-2021 đã tất bật khởi động để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Hàng hóa bình ổn giá tại Co.opmart
Hàng hóa bình ổn giá tại Co.opmart

Nhìn chung thị trường dụng cụ học sinh trên thị trường TPHCM rất phong phú, đa dạng và chất lượng hàng hóa rất tốt, giá gần như không thay đổi so với năm học trước. 

Không những thế, năm nay các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM tiếp tục thực hiện bình ổn các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng. Trong đó, 3 nhóm hàng chính yếu phục vụ mùa khai giảng năm học mới gồm tập vở, cặp, ba lô, túi xách, đồng phục học sinh. Lượng hàng bình ổn thị trường chiếm 35%-50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn. Đây cũng là nguyên nhân các sản phẩm phục vụ mùa tựu trường có giá ổn định suốt thời gian qua.

Hiện tại sức mua hàng hóa phục vụ năm học mới tại các hệ thống nhà sách như nhà sách Phương Nam, nhà sách Nguyễn Văn Cừ, nhà sách Fahasa… đã nhộn nhịp hơn. Các hệ thống này cho biết đã có dự trữ hàng hóa từ sớm nên nguồn hàng đảm bảo đủ cung ứng với giá ổn định so với ngày thường. Đáng chú ý, hầu hết các điểm kinh doanh đều giảm giá 10% cho sản phẩm sách giáo khoa và dụng cụ học tập. 

Là một trong những doanh nghiệp chủ lực của chương trình bình ổn thị trường, tới nay Saigon Co.op cho biết đã chuẩn bị 815.400 quyển tập học sinh, 30.000 bộ đồng phục học sinh để cung ứng với giá bình ổn thị trường cho người dân thành phố lẫn các tỉnh thành. Theo đăng ký với UBND từ đầu năm, các mặt hàng này luôn bảo đảm có giá thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm đăng ký giá ít nhất 10%-15%.

Đáng chú ý, trong chương trình “Hành trang đến trường” năm nay, bên cạnh nhiệm vụ tham gia bình ổn thị trường năm học mới, Saigon Co.op còn giảm giá đặc biệt từ 20%-25% cho hàng ngàn mặt hàng dành cho đối tượng học sinh, sinh viên. Các nhóm sản phẩm khuyến mãi rất đa dạng, tập trung vào các thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường. Trong đó, tất cả đồng phục học sinh giảm giá 20%, ba lô học sinh chống gù thế hệ mới giảm giá 20%, một số mẫu giày sandal giảm từ 155.000 đồng/đôi còn 119.900 đồng/đôi. Bộ nệm gối trẻ em cũng giảm từ 295.000 đồng/bộ còn 229.000 đồng/bộ… Qua chương trình “Hành trang đến trường” này, Saigon Co.op muốn chia sẻ áp lực của phụ huynh trong mua sắm đồ dùng cho con em đến trường giữa bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

Tin cùng chuyên mục