Đa dạng thị trường bánh trung thu 2019

Mùa bánh trung thu 2019 đã rục rịch khởi động khi nhiều tuyến đường, đại lý và siêu thị bắt đầu trưng bánh giới thiệu phục vụ người tiêu dùng. Đáng chú ý, để kích cầu mua bánh, nhiều đơn vị còn thực hiện giao hàng miễn phí, tặng quà hoặc giảm giá trực tiếp cho khách hàng mua nhiều. 
Bánh trung thu với nhiều mẫu mã được giới thiệu đến người tiêu dùng
Bánh trung thu với nhiều mẫu mã được giới thiệu đến người tiêu dùng

Theo khảo sát, ở một số tuyến đường như Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), các đại lý đã bắt đầu dựng sạp, trưng bánh trung thu.

Giá bánh năm nay không có biến động nhiều, tăng nhẹ khoảng 5.000 - 10.000 đồng/cái. Hiện mức giá phổ biến từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/cái, tùy loại và thương hiệu.

Nhìn chung, thị trường vẫn phổ biến các dòng bánh truyền thống có vị trà xanh, thập cẩm, sầu riêng… của các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh… Đáng chú ý, để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, năm nay các nhà sản xuất đã đưa các trái cây đặc sản vùng miền như dâu tây Đà Lạt, vỏ bưởi Diễn, hồng Đà Lạt… vào sản xuất bánh.

Ngoài ra, sản phẩm bánh dùng đường ăn kiêng với vị ngọt nhẹ dành cho đối tượng khách hàng lớn tuổi, hoặc người đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, cũng được ra mắt trong mùa bánh năm nay. 

Cùng với các doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh, thị trường còn có sự tham gia của nhiều khách sạn, nhà hàng, chuỗi cà phê như Windsor Plaza, San Fu Lou, Tous les Jours, Phúc Long… với những sản phẩm khá độc đáo, được sản xuất có giới hạn.

Như chia sẻ từ khách sạn Windsor Plaza, phục vụ mùa lễ hội trăng rằm năm nay, khách sạn này đã giới thiệu 3 bộ sưu tập bánh trung thu thượng hạng theo phong cách truyền thống phương Đông.

Hộp 4 bánh và hộp 8 bánh kết hợp cả hương vị truyền thống và hiện đại gồm hạt sen, đậu đỏ, dừa, khoai môn, đậu xanh, trà xanh, mè đen, ngũ nhân và gà quay. Đặc biệt, năm nay có thêm hương vị mới của bánh trung thu hoàng kim trong hộp 6 bánh. Giá các sản phẩm từ 668.000 đồng đến 988.000 đồng/hộp. 

Để kích cầu tiêu dùng, các đơn vị này còn đưa ra chính sách giao hàng miễn phí đến các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Thạnh và Phú Nhuận đối với đơn hàng trên 50 hộp. Hoặc giảm giá lên đến 20% cho những đơn hàng với số lượng lớn. 

Tin cùng chuyên mục